วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS‘วันนอร์’แบ่งงานให้‘ปดิพัทธ์’คุมกฎหมาน ‘พิเชษฐ์’ดู‘ญัตติ-กระทู้-ม็อบ’-ประชุม3วัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วันนอร์’แบ่งงานให้‘ปดิพัทธ์’คุมกฎหมาน ‘พิเชษฐ์’ดู‘ญัตติ-กระทู้-ม็อบ’-ประชุม3วัน

“วันนอร์” เปิดใจกับขรก.เพราะความจำเป็นทางการเมือง มอบ “ปดิพัทธ์” คุมงานกฎหมาย บอกไม่อำนวยความสะดวกเฉพาะ “ก้าวไกล” ด้าน “พิเชษฐ์” กระทู้-ญัตติ-รักษาความปลอดภัย พร้อมรับมือม็อบโหวตนายกฯ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.66 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ พร้อมด้วย นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่ 2 ได้ร่วมหารือกับข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ รวมทั้งการแบ่งงานให้กับรองประธานสภาทั้งสองคน

โดยนายวันนอร์ ขอให้ข้าราชการรัฐสภา ตั้งใจทำงานเพื่อนำมาซึ่งประโยชน์ของรัฐสภาและประชาชน ขอให้ทำงานด้วยความโปร่งใส ยึดระบบคุณธรรม และรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ตนตั้งใจเข้ามาเป็น ส.ส. โดยไม่หวังตำแหน่งใดๆ เพราะตนเคยเป็นประธานสภามาแล้ว เพราะเว้นวรรคไป 27 ปี การเข้ารับตำแหน่งประธานสภา เพราะเป็นความจำเป็นทางการเมือง เพื่อให้ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยของประชาชนให้ได้

“ผมและรองประธานสภาฯมีความตั้งใจทำงาน เบื้องต้นอาจจะเพิ่มวันประชุมสภาฯสัปดาห์ละ 2 วัน คือวันพุธและวันพฤหัสบดี จะเพิ่มเป็น 3 วัน อาจจะวันอังคาร หรือวันศุกร์ ส่วนอีก 2 วัน จะเป็นงานของคณะกรรมาธิการ”

ด้านนายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ตนได้ดูด้านการพิจารณากฎหมายทั้งหมด และระเบียบวาระการประชุม รวมทั้งงานด้านการต่างประเทศ งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ ส่วนจะสามารถผลักดันกฎหมายของพรรคก้าวไกลหรือไม่ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบ ไม่ใช่จะทำให้พรรคไหนสะดวกขึ้น สมัยที่แล้วสภาเสียเวลาไปกับการพิจารณาหลายเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย แต่สมัยนี้ตนจะทำให้ดี ขึ้น ไม่ใช่จะมาอำนวยความสะดวกให้เฉพาะพรรค ก.ก.เท่านั้น

ขณะที่นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนได้ดูแลเรื่องการกลั่นกรองกระทู้ถาม และญัตติ เรื่องที่ประธานสภาแจ้งต่อที่ประชุมสภา การรับรองรายงานการประชุม และเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ไช่เรื่องเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.หรือพ.ร.ก.รวมทั้งการลาประชุมของสมาชิก การพิจารณาส่งข้อหารือของสภาชิกให้รัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องรับทราบ รวมทั้งดูงานบริหารของสำนักงานเลขาธิการสภา เกี่ยวกับงานด้านงบประมาณ ด้านวิชาการ ด้านกฎหมาย ด้านกรรมาธิการ และด้านความปลอดภัย

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนการเตรียมรับม็อบชุมนุมวันที่ 13 ก.ค.โหวตนายกฯได้ประสานกับตำรวจไว้พร้อมแล้ว ไม่ได้หนักใจอะไร ซึ่งใน 12 ก.ค.จะกางเต็นท์ให้กับผู้ชุมนุม โดยทางกทม.จะเข้ามาดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img