วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS‘ธนกร’เตือนสติ‘พิธา’หยุดปลุก‘ด้อมส้ม’ ไปขอเสียง‘ส.ว.’หนุนนั่งนายกฯรอบ2ดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธนกร’เตือนสติ‘พิธา’หยุดปลุก‘ด้อมส้ม’ ไปขอเสียง‘ส.ว.’หนุนนั่งนายกฯรอบ2ดีกว่า

“ธนกร” แนะ “พิธา-ก้าวไกล” ทวนปลุก”ด้อมส้ม” แบนธุรกิจ ส.ว. เร่งขอคะแนนเสียง ส.ว.แทนปิดสวิตช์ เตือนหยุดสร้างคสามขัดแย้ง ประเทศไม่ใช่สมรภูมิรบ

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.สำนักนายกฯ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกล ควรจะสื่อสารทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้สนับสนุนให้มากกว่านี้ ไม่ควรใช้วิธีในลักษณะข่มขู่คุกคาม เพราะเป็นการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สร้างความแตกแยกระหว่างประชาชน และเป็นการเพิ่มอุณหภูมิความขัดแย้งในบ้านเมืองมากขึ้นไปอีก ซึ่งควรที่จะเคารพการตัดสินใจและประชาธิปไตยเสียงข้างมากในรัฐสภา ตามที่พรรคก้าวไกลมีเจตนารมณ์มาโดยตลอด

เมิ่อถามว่า นายพิธาประกาศผ่านคลิปให้ด้อมส้มออกมาเคลื่อนมวลชนออกมาชุมนุม นายธนกร กล่าวว่า นายพิธาและพรรคก้าวไกลควรเดินหน้าพูดคุยขอเสียงสนับสนุนจากวุฒิสภา ไม่ใช่ยื่นแก้ไขมาตรา 272 เพื่อปิดสวิตช์ ส.ว.แบบนี้เพราะจะยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก อีกทั้งยังปลุกให้มวลชนไปกดดัน บูลลี่ ข่มขู่ คุกคาม ครอบครัว ส.ว.ไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย หากนายพิธาและพรรคก้าวไกล ยังยึดถือแนวทางนี้ ประเทศและประชาชนจะมีแต่ความแตกแยก เสียหาย

“ฝากไปถึงนายพิธา รวมถึงแกนนำของพรรคก้าวไกลขอให้นึกถึงประเทศชาติบ้านเมือง เวลานี้ควรมุ่งหาเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. ด้วยเหตุด้วยผล ผ่านความเห็นชอบ ก้าวขึ้นสู่การเป็นนายกฯและจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ แต่ถ้ายังคงใช้วาทกรรม ปลุกระดมมวลชนสร้างความขัดแย้งแบบนี้ สุดท้ายประเทศชาติอาจกลายเป็นสมรภูมิรบ จึงอยากให้นายพิธาและพรรคก้าวไกลได้ทบทวนในเรื่องนี้” นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img