วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“พิธา”น้อมรับศาลรธน.-หยุดปฏิบัติหน้าที่ “ฝากสส.ดูแลปชช.จนกว่าจะพบกันใหม่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”น้อมรับศาลรธน.-หยุดปฏิบัติหน้าที่ “ฝากสส.ดูแลปชช.จนกว่าจะพบกันใหม่”

“พิธา” ประกาศกลางห้องประชุมสภาฯน้อมรับคำตัดสินศาลรธน. ฝากสมาชิกดูแลพี่น้องประชาชน จนกว่าจะพบกันใหม่ ขณะที่ส.ส.ก้าวไกลตบมือลั่นห้องประชุม

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.66 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.43 น. มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคล ซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ยังมีข้อโต้แย้งและมีความเห็นต่างว่าเป็นการขัดขัดบังคับข้อที่ 151 และข้อบังคับการประชุมข้อที่ 41 หรือไม่นั้น ปรากฎนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวว่า ตนยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวกลางที่ประชุมว่า “ตอนนี้มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ผมถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นคงขออนุญาตพูดกับท่านประธานว่า รับทราบคำสั่งและจะปฏิบัติตาม จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น ขอใช้โอกาสนี้ในการอำลาท่านประธานจนกว่าเราจะพบกันใหม่ และขอฝากเพื่อนสมาชิกในการใช้รัฐสภาในการดูแลพี่น้องประชาชน ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. และถ้าเกิดประชาชนชนะมาได้แล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกทุกคนช่วยกันดูแลประชาชนต่อไป ขอบคุณมากครับท่านประธาน”

หลังจากนั้นนายพิธาได้ นำบัตรประจำตัวที่หนีบไว้บริเวณกระเป๋าเสื้อสูทด้านซ้ายมือออกมาชูขึ้นและวางไว้บริเวณด้านหน้าโต๊ะที่นั่ง จากนั้น สมาชิกพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และสมาชิกรัฐสภาบางส่วนได้ลุกขึ้นยืนปรบมือ พร้อมกับเดินเข้ามาจับมือให้กำลังใจนายพิธา

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทาประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้กล่าวว่า ขอบคุณคุณพิธามากครับ ขอบคุณจริงๆ ที่ให้ความเคารพต่อกติกาของสภา เมื่อมีคำวินิจฉัยของศาลมาถึงสภาท่านก็ได้เคารพในกติกาของสภา คือ ไม่ขอปฏิบัติหน้าที่ในสภานี้จนกว่าคำสั่งวินิจฉัยจะเปลี่ยนแปลงไป ท่านได้ทำหน้าที่เป็นสมาชิกของสภานี้ตลอดมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img