วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“วันนอร์”โยนวิป 3 ฝ่ายเคาะ เลื่อนโหวตนายกฯรอบ 3 หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”โยนวิป 3 ฝ่ายเคาะ เลื่อนโหวตนายกฯรอบ 3 หรือไม่

วันนอร์” บอกรอถกวิป 3 ฝ่าย 26 ก.ค.เลื่อนโหวตนายกฯรอบสามหรือไม่ หลังผู้ตรวจการฯมีมติส่งศาลรธน.ชี้ขาดปมมติรัฐสภา ขณะที่ฝ่ายกม.สภาฯชี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.66 เวลา 17.00 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยกรณีที่ประชุมรัฐสภาลงมติข้อบังคับการประชุมรัฐสภาที่ 41 เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชิงตำแหน่งนายกฯซ้ำ เป็นการขัดรัฐธรรมนูญและขอให้เลื่อนการประชุมรัฐสภา ในวันที่ 27 ก.ค.เพื่อโหวตนายกฯรอบสามออกไปก่อนว่า เรื่องนี้ให้ฝ่ายกฎหมายประชุมกันในวันนี้ (24 ก.ค.) เพื่อสรุปผลมาแจ้งให้ตนทราบ จากนั้นจะนำเรื่องไปหารือกับวิป 3 ฝ่ายในวันที่ 26 ก.ค. รวมถึงต้องฟังผลการหารือของ 8 พรรคร่วมรัฐบาลมาประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งวันที่ 25 ก.ค.อาจจะชี้แจงในรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนการประชุมทีมกฎหมายของรัฐสภาที่ได้หารือถึงการจะต้องเลื่อนการโหวตนายกฯในวันที่ 27ก.ค.หรือไม่ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปจะให้เลื่อนการประชุมออกไปหรือไม่ โดยทีมกฎหมายขอให้ไปฟังความเห็นในที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายวันที่ 26 ก.ค.ก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img