วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWSตั้งรัฐบาลต้องจบเร็วให้ประเทศเดินหน้า “ภท.”แจ้งเงื่อนไขให้“พท.”ทราบแล้ว!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตั้งรัฐบาลต้องจบเร็วให้ประเทศเดินหน้า “ภท.”แจ้งเงื่อนไขให้“พท.”ทราบแล้ว!

“อนุทิน” ยันรอ สสร.แก้รธน.ทั้งฉบับ ย้ำต้องตั้งรบ.จบเร็วเพื่อประเทศเดินหน้า ชี้มีสเปครวบรวมเสียงไม่ได้

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์หลังประธานรัฐสภาสั่งให้มีการเลื่อนการประชุมพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราอยากให้แก้ไขทั้งฉบับ ผ่านกระบวนการสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุ พรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยจะมีท่าทีอย่าไร นายอนุทิน กล่าวว่า ให้เกิดขึ้นก่อน ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ทุกอย่างยังอยู่ในมือของพรรคเพื่อไทย ที่จะต้องบริหารจัดการ ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ หากจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วก็ยิ่งดี ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยได้แจ้งแนวทางและเงื่อนไขให้ทางพรรคเพื่อไทยทราบแล้ว ยิ่งจบได้เร็วก็ยิ่งดี ประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป

เมื่อถามถึงการรวมเสียงของ สส.และสว. นายอนุทิน กล่าวว่า เราจะต้องคุยกัน การทำงานให้บ้านเมืองมีสเปค ไม่ได้ จะบอกว่าห้ามทำโน่นทำนี่ ไม่ได้ ต้องเอาบ้านเมืองเป็นใหญ่

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตว่า การเปิดโปงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ว่าเป็นการชุบชีวิตใครหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img