วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight“สมศักดิ์”ไม่หวั่นถูกร้องขาดคุณสมบัตินั่งรมต. มั่นใจบริสุทธิ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ไม่หวั่นถูกร้องขาดคุณสมบัตินั่งรมต. มั่นใจบริสุทธิ์

“สมศักดิ์” มั่นใจบริสุทธิ์ไม่หวั่น หลัง “ณัฐพร” ส่ง 4 รายชื่อให้ “เศรษฐา” ทบทวนคุณสมบัติ นั่งรัฐมนตรี เตรียมชี้แจงเลขาฯครม.บ่ายนี้

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.66 เวลา 10.30 น.ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นหนังสือขอให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทบทวนการแต่งตั้ง 4 รัฐมนตรี ที่มีคุณสมบัติไม่เหมาะสมซึ่ง 1 ในนั้นมีนายสมศักดิ์ว่า ในส่วนของตนก็มีบุคคลภายนอกร้องเรียนเข้ามา แต่เบื้องต้นเห็นว่า เป็นเรื่องของการใช้กฎหมาย และระเบียบราชการ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริต ทั้งนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเพียง 2 เรื่องคือ การปล่อยหรือลดโทษผู้ต้องขังคดีโครงการรับจำนำข้าว และการขอพระราชทานอภัยโทษ ที่เป็นสิทธิของนักโทษ ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเห็นว่าเป็นเช่นนั้น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนอีกเรื่องคือกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เคยไปยื่นร้องเรียนตนที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้น ก็ได้มีการถอนเรื่องดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้ระเบียบกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ในการจัดซื้อและเบิกจ่ายงบประมาณส่วนกลางต่างๆ ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบตามคำร้องแล้ว และพบว่าไม่ได้พบความผิดปกติ และจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามปกติ ซึ่งในประเด็นนี้ตนจะได้ทำหนังสือชี้แจงต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img