วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก" รับช่วย" สุทิน" นั่งผช.รมว.กลาโหม พัฒนากองทัพทันสมัย ปชช.เข้าถึงง่ายขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก” รับช่วย” สุทิน” นั่งผช.รมว.กลาโหม พัฒนากองทัพทันสมัย ปชช.เข้าถึงง่ายขึ้น

“บิ๊กแป๊ะ” รับ”สุทิน” ทาบนั่งผช.รมว.กลาโหม พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล จ่อปรับกองทัพให้ทันสมัย เปิดช่องให้ปชช.เข้าถึงง่ายมากขึ้น เตรียมลาออกที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.

วันที่ 3 ก.ย.2566 พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. (ชัชชาติ สิทธิพันธุ์) เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เชิญตนไปพูดคุยแล้ว โดยแจ้งให้ตนทราบว่าจะให้มาช่วยงานที่กระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้มอบหมายงานในบางส่วนให้แล้ว ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล อาทิ การปรับวิธีการคัดเลือกทหารกองเกิน , การปรับโครงสร้างกองทัพ , การทำหน่วยทหารให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงมากขึ้น โดยหน่วยทหารใดที่มีโรงพยาบาลทหาร ก็ให้เปิดรับรักษาประชาชนเพิ่มมากขึ้น , การใช้พื้นที่ของทางราชการทหารให้เป็นประโยชน์ทางด้านการเกษตรเพิ่มมากขึ้น และการทำกองทัพให้ทันสมัย เป็นต้น

“ปัจจุบันนี้หน่วยทหารเราไม่ได้ไปรบกับใครแล้ว แต่ละประเทศก็ต่างทำมาหากินกัน ประเทศเพื่อนบ้าน เราก็พูดกันรู้เรื่องหมด เราเป็นเพื่อนกันหมดแล้ว ทหารเราก็มาทำให้ประชาชนได้กินอิ่ม นอนอุ่นกัน” พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวและว่า ตนเตรียมที่จะยื่นหนังลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ในช่วง 1 – 2 สัปดาห์นี้

สำหรับ พล.อ.นิพัทธ์ ถือว่าได้รับการขานรับอย่างกว้างขวางจากฟากฝั่งผู้สนับสนุนฝ่ายเสรีนิยม เพราะมีภาพลักษณ์เป็น “นายทหารประชาธิปไตย” เคยได้รับการคาดหมายว่าอาจได้ดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม หากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีแผนนั่งเก้าอี้นายกฯ ควบ รมว.กลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) 14 และนักเรียนนายร้อย (จปร) รุ่น 25 ซึ่งนายทหารรุ่นนี้ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ทบ.ถึง 2 คน คือ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร และ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช
ติดร้อยตรี ครั้งแรกเป็นผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือ ร.21 รอ.เป็นสายเลือด “ทหารเสือราชินี” เช่นเดียวกัน , เคยเป็น “เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร” อย่างยาวนาน 4 ปี ก่อนโยกเข้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และปลัดกลาโหม ก่อนถูกรัฐประหารในปี 57 , ในปี พ.ศ.2546 พล.ต.นิพัทธ์ ยศในขณะนั้น เคยเป็นตัวแทนกองทัพไทยไปเจรจาลับกับแม่ทัพทหารสหรัฐในอัฟกานิสถาน รัฐบาลไทย

โดย ผบ.สูงสุด ขณะนั้นคือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ได้อนุมัติให้จัดทหารช่างไทย 1 กองร้อย ไปสร้างสนามบินบาแกรม (Bagram) ในสงครามอัฟกานิสถาน , ในปี 2547 ประธานาธิบดี บุช มาเยือนประทศไทย พล.ท.นิพัทธ์ ยศขณะนั้น ได้รับเชิญให้ไปจับมือกับอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่ บก.ทบ.และเป็นนายทหหารที่ทำงาน (แบบไม่เปิดเผย) ให้รัฐบาลมาโดยตลอด เพราะสนิทสนมกับผู้นำต่างประเทศ อาทิ พล.อ.ฮุน มาเนต และ พล.อ.มิน อ่องไหล่ และกองทัพสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img