วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน’ย้ำ‘DNA มท.’ในยุครัฐบาลดิจิทัล ผู้บริหารต้อง‘ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’ย้ำ‘DNA มท.’ในยุครัฐบาลดิจิทัล ผู้บริหารต้อง‘ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที’

“อนุทิน” ตอกย้ำ “DNA มหาดไทย” ยุครัฐบาลดิจิทัล ต้อง “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที” แนะ “ผู้บริหารมท.” ต้องมีความพร้อม ยืดหยุ่น ปรับตัวให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 8 ก.ย.66 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นัดพบปะกับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ในการประชุมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย โดยนายอนุทิน กล่าวแสดงความยินดีที่ได้มาปฏิบัติภารกิจและพบปะกับข้าราชการ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะรมว.มหาดไทยเป็นครั้งแรก

นายอนุทิน กล่าวว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป้าหมายที่มีอยู่เดิมของหน่วยงานต่างๆ อาจถูกปรับปรุงพัฒนาไปตามแนวทางในคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี ที่จะถูกนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร นั่นหมายความว่า ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยจะต้องมีความพร้อม ยืดหยุ่น ปรับตัวให้เท่าทันต่อความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ว่าเป้าหมายหรือแผนงานของกระทรวงมหาดไทยจะถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร DNA ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทยในยุคนี้ คือต้อง “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที”

“ทันโลก” คือเข้าใจสถานการณ์โลก เพื่อจะรู้ผลกระทบต่อประเทศไทย และปรับตัวได้ทัน สามารถพัฒนาชุมชนและพี่น้องประชาชนในประเทศให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ว่าเหตุการณ์ในโลกจะผกผันไปอย่างไร

“ทันสมัย” คือต้องเข้าใจบริบทที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะทางเศรษฐกิจหรือสังคม และสามารถใช้เทคโนโลยี ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนางานในทุกด้าน

“ทันท่วงที” หมายถึงการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำรวดเร็ว ปฏิบัติงานไว ทันสถานการณ์ เพราะเรื่องของประชาชนคือเรื่องด่วนเสมอ

รมว.มหาดไทย กล่าวด้วยว่า ในสี่ปีนับจากนี้ ทุกคนจะคุ้นชินกับคำว่า “รัฐบาลดิจิทัล” ซึ่งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญ ไม่ต่างจากเครือข่ายคมนาคม น้ำ ไฟ ต่างๆ และจะช่วยให้ข้าราชการทำงานสนุกขึ้น เกิดพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดในทุกๆด้าน

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยที่ “ทันโลก ทันสมัย และทันท่วงที” จะเป็นที่พึ่งพาของประชาชนได้ ไม่ว่าในยามปกติ หรือยามวิกฤติ ในยามทุกข์ หรือยามสุข สมดังภารกิจของกระทรวงมหาดไทยที่ต้อง “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และเพิ่มพูนความอุดมสมบูรณ์ให้พี่น้องประชาชนอยู่เสมอ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img