วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน’ลั่นมท.ยุคนี้‘สลายขั้ว-ไร้เส้นสาย’ ปกป้องสถาบัน-ไร้นโยบายเลือกตั้งผวจ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’ลั่นมท.ยุคนี้‘สลายขั้ว-ไร้เส้นสาย’ ปกป้องสถาบัน-ไร้นโยบายเลือกตั้งผวจ.

“อนุทิน” ลั่น มท.ยุคนี้ไร้สลายขั้ว-เส้นสาย ชี้ไม่มีประโยชน์กับปชช. คอนเฟิร์มไม่มีนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ย้ำ “ภูมิใจ-ปกป้องสถาบันฯ” แนะสังคายนา-ปลูกฝังค่านิยมเด็กเยาวชน

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังมอบนโยบายให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ กรณีที่จากนี้ไปจะไม่มีเรื่องของเส้นสาย รวมทั้งไม่มีการแบ่งแยกในการทำงานว่า เป็นสไตล์การทำงานของพวกตนอยู่แล้ว โดยเฉพาะตนเอง ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่า ถ้าให้ความเป็นธรรมกับทุกคนได้ คำว่า “เส้นสาย” จะไม่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าทุกคนมีผลงาน ใครรักประชาชน ได้รับความชื่นชอบจากประชาชนอย่างไร ก็เข้าตาผู้บริหารและเข้าตารัฐมนตรี จากนี้ต่อไปจะไม่มีคำว่า“สิงห์เหลือง-สิงห์แดง” หรือสิงห์อะไรทั้งสิ้น พิสูจน์ได้ตั้งแต่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สมัยผู้เป็นพ่อของตน เราเอาผลงานเป็นที่ตั้ง เรื่องของเส้นสาย มันควรจะหมดไปตั้งนานแล้ว ตนเองก็จะพยายามทำงานโดยไม่มีเรื่องการแบ่งพวกแบ่งฝ่าย กระทรวงมหาดไทยต้องเป็นกระทรวงที่มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนคำว่า “สี” หรือ “ขั้ว-ฝ่าย” ไม่ได้ช่วยทำให้ประชาชนคลายทุกข์ได้ จิตใจ ความสามารถ ประสบการณ์และความตั้งใจต่างหากที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข คลายความทุกข์ได้ และคนไหนที่ทำได้นั่นแหละจะเข้าตาในการทำงาน

เมื่อถามว่า นโยบายเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด จะไม่นำมาเป็นนโยบายสำคัญแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นนโยบายในส่วนของตนที่ให้สัญญาหาเสียงไว้กับประชาชน และที่ตนพูดถึงการปกป้องสถาบันนั้นเป็นความภาคภูมิใจของตนเองที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะให้ท่านถูกลบหลู่ดูหมิ่นไม่ได้ ซึ่งในเรื่องของการศึกษาต้องให้เยาวชนได้มีความภาคภูมิใจในสถาบันหลักของชาติที่มีมาอย่างช้านาน แก้วิกฤตต่างๆ ของประเทศไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ในหลักสูตรต่าง ๆ ก็ต้องมีการบรรจุไว้ต่อไป

“สมัยพวกผมเป็นนักเรียน ก็ถูกสั่งสอนและมีความรู้สึกหวงแหน มีความภาคภูมิใจ ดีใจปลื้มใจ ที่เรามีสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเรา และตั้งแต่มีการถอดหลักสูตรออกไป ก็จะเห็นได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง คงต้องมีการสังคายนาปลูกฝังค่านิยมที่ดีเหล่านี้ให้มีต่อไป ต้องสร้างความเข้าใจให้กับเด็กและเยาวชน” นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img