วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"วันนอร์" ลั่นไม่ติดยึดตำแหน่ง ขอทำหน้าที่จนสุดความสามารถ ถ้าทำไม่ได้ก็มอบให้คนอื่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์” ลั่นไม่ติดยึดตำแหน่ง ขอทำหน้าที่จนสุดความสามารถ ถ้าทำไม่ได้ก็มอบให้คนอื่น

“วันนอร์” ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ขอทำเต็มที่สุดความสามารภ ยันไม่เกี่ยว “เพื่อไทย” พร้อมตัดสินใจเอง ถ้าทำไม่ได้ก็มอบให้คนอื่น

วันที่ 27 ก.ย.2566 เวลา 14.40 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวจะมีการลาออกตำแหน่งประธานสภาฯข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรว่า ตนยังไม่ได้ยินกับหูตัวเอง แต่มีคนพูด ก็ไม่เป็นไร ไม่มีประเด็นอะไร ตนได้รับมอบหมายก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่ถ้าทำไม่ได้เมื่อไหร่ ก็จะไม่ยึดติด ตนดำรงตำแหน่งมามากมาย อะไรที่ทำเพื่อประชาชนและบ้านเมืองได้ ตนก็จะทำสุดความสามารถ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็จะมอบตำแหน่งนั้นให้กับองค์กรต่อไป ตนดำรงตำแหน่งสส. แต่เห็นว่าคนในพรรคสามารถทำหน้าที่ได้ดีกว่า ตนก็ลาออกให้คนที่สามารถทำหน้าที่ได้มาทำ และตอนที่ตนดำรงตำแหน่งประธานสภาฯครั้งแรก ตนก็ลาออกจากเลขาธิการพรรคความหวังใหม่ในขณะนั้น เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม ทั้งๆที่รัฐธรรมนูญและข้อบังคับสภาฯไม่ได้กำหนดไว้ แต่ปัจจุบันผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ จะต้องไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค หรือมีตำแหน่งใดๆในพรรคการเมือง ยืนยันว่าตนไม่ยึดกับตำแหน่ง เรื่องสุขภาพก็ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยให้คำมั่นหรือไม่ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานสภาฯ นายวันนอร์ กล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคเพื่อไทย เป็นหน้าที่ประธานที่จะพิจารณาว่าอยากทำหน้าที่ได้ประโยชน์อีกหรือไม่ ถ้าทำหน้าที่ไม่ได้ตนก็ไม่ติดยึดตำแหน่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img