วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight‘ปดิพัทธ์’คุยโวมีพรรคให้เลือกสังกัดเยอะ ลั่นพรรครัฐบาลไม่ต้องติดต่อมาเสียเวลา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ปดิพัทธ์’คุยโวมีพรรคให้เลือกสังกัดเยอะ ลั่นพรรครัฐบาลไม่ต้องติดต่อมาเสียเวลา

“ปดิพัทธ์” โวมีพรรคให้เลือกสังกัดเยอะ บอกฝ่ายรัฐบาลไม่ต้องติดต่อมาเสียเวลา แย้มเงื่อนไขเจรจาต้องการทำงานให้เป็นประโยชน์กับพรรคใหม่ ยันไม่เกิน 15 ต.ค.เข้าพรรคใหม่ได้ ไม่สนถูกยื่นตรวจสอบ เผย “สุพิศาล-อมรัตน์” ลาออกจากคณะทำงานแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 เวลา 09.45 น. ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง และสส.พิษณุโลก กล่าวถึงความคืบหน้าการหาเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ หลังถูกพรรคก้าวไกลขับออกว่า ในสัปดาห์นี้ตนจะเดินสายหารือกับพรรคการเมือง แต่ยอมรับว่า การทำงานในพรรคการเมืองใหม่ ตนต้องการทำประโยชน์ให้กับพรรคใหม่ ต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งการพูดคุย คงไม่คุยกันเพียงสั้นๆ ยอมรับว่าจะพูดคุยกับพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาฯ 2 พรรค และยังมีพรรคการเมืองนอกสภาฯด้วย ซึ่งตนขอเวลาพูดคุยและคาดว่าจะได้รับคำตอบไม่เกิน 15 ต.ค.นี้ หากการเดินหน้าพบปะเป็นไปได้ด้วยดี

“ตอนนี้มีพรรคให้เลือกเยอะ แต่พรรครัฐบาลไม่ต้องติดต่อมา เพราะเสียเวลา”นายปดิพัทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงความชัดเจนของแกนนำก้าวไกลที่ทำหน้าที่เป็นข้าราชการการเมืองและคณะทำงาน นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาของตน เมื่อ 3 ต.ค. ขณะที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล ได้แจ้งลาออกด้วยวาจาแล้ว และหลังจากกลับจากต่างประเทศจะดำเนินการตามธุรการต่อไป สำหรับสมาชิกพรรคก้าวไกลหรือผู้ที่เกี่ยวกับอนาคตใหม่ ที่ไม่มีบทบาทใดในพรรค ตามกฎหมายสามารถทำหน้าที่เป็นคณะทำงานของตนได้ แต่ต้องพูดคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ทีมงานของตนนั้นมีทั้งเป็นบุคคลภายนอก และหลายพรรค ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวตนพร้อมทำอย่างโปร่งใส และเปิดเผย แต่ขอเวลาดำเนินการก่อน

เมื่อถามถึงกรณีที่ถูกยื่นองค์กรอิสระให้ตรวจสอบจริยธรรม กรณีที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ตนแสดงวิสัยทัศน์ต่อสภาฯ ในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง คือ ต้องฟื้นฟูองค์กรนิติบัญญัติ ไม่อยู่ใต้อาณัติของรัฐบาลหรือตุลาการ และ 3 อำนาจอธิปไตยต้องถ่วงดุล เป็นอิสระต่อกัน ดังนั้นนิติบัญญัติควรจัดการภายในองค์กกรได้ หากต้องพึ่งพาองค์กรที่เต็มไปด้วยคำถาม ถึงความเป็นกลางทางการเมืองโดยเฉพาะองค์กรอิสระที่มาจากการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประเด็นสังคมที่ต้องถามในบทบาทและท่าทีของฝ่ายการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img