วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’ฉุนทวิตเตอร์คุกคามลูกสาวตัวเอง ย้อนถาม‘ถ้าเป็นลูกท่าน-จะยอมหรือไม่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ฉุนทวิตเตอร์คุกคามลูกสาวตัวเอง ย้อนถาม‘ถ้าเป็นลูกท่าน-จะยอมหรือไม่’

“นายกฯลุงตู่” ฉุนทวิตเตอร์คุกคามลูกสาว ลั่นครอบครัวไม่เคยปรากฏตัวหรือทำให้ใครเดือดร้อน แย้มฝ่ายกฎหมายตามเรื่องหมิ่นประมาทอยู่ ย้อนถาม “ถ้าเป็นลูกท่าน จะยอมหรือไม่” ด้านอดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกาแจกแจงโทษหนักของการข่มขืนกระทำชำเรา

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโลกโซเชียลมีการระดมผ่านทวิตเตอร์ให้คุกคามลูกสาวนายกฯ โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์เล็กน้อยว่า แล้วมันควรหรือไม่ สื่อก็พูดไปว่า ไม่ควร สื่อทุกคนต้องช่วยตนบ้าง ตนไม่เคยเห็นสื่อที่ไหนพูดให้ตนสักคน ทำไมล่ะ

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินคดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายจะดูเอง เขามีคนดูให้ตนอยู่แล้ว ใครที่พูดจาให้ร้าย เกียจชัง ดูหมิ่น ก็ถือว่าหมิ่นประมาทอยู่แล้ว หากใครมาทำลูกสาวท่าน ท่านยอมหรือไม่ กฎหมายมีหรือไม่ ก็มี ก็อย่าฝืนกฎหมาย ลูกและครอบครัวตนไม่เคยมาสร้างหรือมาทำอะไรให้เกิดความเสียหาย ไม่เคยออกมาให้ใครเห็นอยู่แล้ว

ด้านนายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา โพสต์แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า…ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๘๕ ผู้ใดโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทําความผิด และความผิดน้ันมีกําหนดโทษไม่ต่ำกว่าหกเดือน ผู้น้ันต้องระวางโทษกึ่งหน่ึงของโทษที่กําหนดไว้สําหรับความผิดนั้น

…..ถ้าได้มีการกระทําความผิดเพราะเหตุที่ได้มีการโฆษณาหรือประกาศตามความในวรรคแรก ผู้โฆษณาหรือประกาศต้องรับโทษเสมือนเป็นตัวการ

…..มาตรา ๒๗๖ ผู้ใดข่มขืนกระทําชําเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้ กําลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทําให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับต้ังแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท

…..กรณีที่มีผู้ประกาศทางทวิตเตอร์ว่า “น้องๆ ก็จำไว้ลูก เจอลูกสาวประยุทที่ไหน อย่าลืมรุมข่มขืนด้วยเธอ”

…..การข่มขืนกระทำชำเรามีโทษขั้นต่ำสี่ปี ซึ่งมากกว่าหกเดือน ดังนั้นผู้ที่ประกาศจึงมีความผิดฐานโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา ต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษตามมาตรา ๒๗๖ คือ จำคุกตั้งแต่สองปีถึงสิบปีและปรับตั้งแต่สี่หมื่นบาทถึงสองแสนบาท

…..ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใดได้มีการกระทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา ผู้ประกาศต้องรับโทษเสมือนผู้กระทำความผิดคือจําคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับต้ังแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img