วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชทพ.’ยินดีทำงานร่วมกับพรรคอื่น ‘แก้รธน.’ให้เป็นที่ยอมรับของปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชทพ.’ยินดีทำงานร่วมกับพรรคอื่น ‘แก้รธน.’ให้เป็นที่ยอมรับของปชช.

“วราวุธ” เผย “ชทพ.” ยินดีทำงานร่วมกับพรรคอื่นๆ ในการแก้รธน. ขอรอดูผลการหารือพรรคร่วมรัฐบาลก่อน เชื่อทุกพรรคมีเป้าหมายตรงกันในการแก้รธน.ให้เป็นที่ยอมรับของปชช.

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64​ ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ (รมว.ทส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติกำลังหารือกัน และในวันนี้แต่ละพรรคก็มีแนวทางที่แตกต่างกันออกไป แต่ท้ายที่สุดแล้วผลการแก้ไขก็ต้องกลับมาร่วมกันทำอยู่ดี เพียงแต่ว่าบางพรรคมีขนาดใหญ่​ บางพรรคมีขนาดเล็ก เช่น​ พรรคชาติไทยพัฒนา​ที่เสียงของเรายังมีไม่พอ จึงต้องทำงานประสานกับอีกหลายพรรค เพื่อให้สามารถดำเนินการตามกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งทุกพรรคมีเป้าหมายที่ตรงกันในการที่จะทำให้รัฐธรรมนูญเป็นที่ยอมรับของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์มีการประสานให้ไปร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกันหรือไม่​ นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ทราบมาคือเป็นการพูดคุยในคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อเสร็จแล้ว แต่ละพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์​ พรรคภูมิใจไทย​ และพรรค​ ชทพ. จะต้องกลับไปพูดคุยในพรรคก่อน จึงต้องรอผลของแต่ละพรรคว่าพิจารณาออกมาอย่างไร​ ของ​พรรคชาติไทยพัฒนา​ยังไม่ได้มีการประชุม

เมื่อถามว่า นอกจากหารือกับพรรคการเมืองแล้วจะมีการไปหารือกับ​ ส.ว. เพื่อให้ได้ข้อตกลงร่วมกันหรือไม่ นายวราวุธ​ กล่าวว่า คงต้องให้กรรมาธิการหรือฝ่ายนิติบัญญัติไปหารือกันก่อน แต่พรรคชาติไทยพัฒนา​ยินดีที่จะทำงานร่วม เพราะอยากจะเห็นการพัฒนาประเทศไทย เมื่อถามว่า การเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญควรทำในนามพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิมหรือไม่​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า มีหลายแนวคิด​ มีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่พรรคชาติไทยพัฒนา​ขอพูดคุยหารือกันภายในพรรคก่อนจะดีกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img