วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightจับตาคำสั่งอัยการกรณีม็อบ24 กันยา –ลุ้นปล่อยตัวชั่วคราว’’โตโต้’’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตาคำสั่งอัยการกรณีม็อบ24 กันยา –ลุ้นปล่อยตัวชั่วคราว’’โตโต้’’

ลุ้นคำสั่งอัยการกรณีม็อบ24 กันยา  ขณะที่ศาลนัดไต่สวน คดีอั้งยี่-ซ่องโจร’’ โตโต้’’ รอฟังคำสั่งศาลปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.เฟซบุ๊ก ราษฎร โพสต์ว่า  สำนักงานอัยการ รัชดาภิเษก ช่วยกันจับตาการนัดพบอัยการครั้งแรกจากกรณี #ม็อบ24 กันยา ซึ่งมีการแจ้งข้อหา ม. 112 และ ม. 116 แก่มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล อั๋ว-จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ฟอร์ด-ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี บอล-ชนินทร์ วงษ์ศรี และบิ๊ก-เกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ

.#ม็อบ24กันยา เกิดขึ้นระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. 2560 ประชาชนไปรวมตัวกันหน้ารัฐสภา เพื่อกดดันให้สภาเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเรียกร้อง ซึ่งไม่บรรลุผลแต่อย่างใด เพราะในวันนั้น สภาเตะถ่วงด้วยการโหวตตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 30 วัน และสุดท้ายก็คว่ำร่างแก้ไขทิ้งไปอย่างสูญเปล่า

FB / โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep

ขณะที่ในเวลา 13.30 น.ของวันนี้ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ’โตโต้’ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม Wevo ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรฯ  กรณีที่ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 6 มี.ค. 2564 ซึ่ง’’โตโต้’’ไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง ต่อมาทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวอีกครั้งพร้อมขอศาลไต่สวนคำร้อง ศาลอนุญาตและนัดไต่สวนในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้นำตัวนายปิยรัฐจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล และมีพนักงานสอบสวนเดินทางมาเบิกความต่อศาล

โดยทนายความของ’’โตโต้’’ ได้แถลงขอนำพยานวัตถุมาแสดงต่อศาล ประกอบด้วย คลิปไลฟ์สดเหตุการณ์ขณะถูกจับกุมบริเวณอาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ฯ รัชโยธิน, ใบเสร็จค่ารับประทานอาหารที่ระบุเวลา 17.52 น., ภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิดที่ระบุเวลา และประเด็นพฤติการณ์การจับกุมในคำร้องฝากขัง ที่แจ้งว่าได้ยึดของกลางจากนายปิยรัฐ คือเสื้อคล้ายเกราะเท่านั้นที่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่นายปิยรัฐไม่เคยถูกดำเนินคดีข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรมาก่อน แต่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่อยู่ระหว่างการสอบสวน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img