วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWS"วิปรบ." ไม่ห่วงถกงบฯปี67 แนะสส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ตรวจสอบ ขรก. ป้องเรียกรับผลปย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปรบ.” ไม่ห่วงถกงบฯปี67 แนะสส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ตรวจสอบ ขรก. ป้องเรียกรับผลปย.

“วิสุทธิ์” ไม่กังวลถกงบฯปี67 ยันวิปรบ.เตรียมตัวมาอย่างดี ไร้ปัญหา เชื่อ “ฝ่ายค้าน” อภิปรายตรงประเด็น ไม่ดึงปม” ทักษิณ” มาเล่นการเมือง แนะสส.ทั้งฝ่ายค้าน-รัฐบาล ร่วมกันตรวจสอบ ขรก.ด้วย ป้องเรียกรับผลประโยชน์

วันที่ 2 ม.ค.2567 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.บประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในวันพรุ่งนี้(3ม.ค.)เป็นวันแรกว่า ไม่มีความกังวล เพราะข้อมูลการใช้งบประมาณฯ ทางรัฐมนตรีได้ส่งหัวข้อสำคัญเตรียมอภิปรายแล้ว สิ่งสำคัญคือพรรคเพื่อไทย มีสส.รุ่นใหม่ เรียนรู้ได้ไว หลังจากทราบงบประมาณฯ ก็ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง มีความมั่นใจมากกว่าทุกครััง มีการเตรียมตัวอย่างดี เชื่อว่าไม่มีปัญหาถ้าหากมีการอภิปรายงบประมาณฯของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่ามีการเอื้อประโยชน์ ก็ต้องไปดูในกฎหมาย เพราะระเบียบออกมาตั้งแต่ปี 2560 แล้ว หากจะมาเล่นเรื่องนี้ เพื่อทำลายนักโทษคนอื่นๆ ก็ต้องยกเลิกด้วยทั้งหมดใช่หรือไม่

“เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นการทำเพื่อนายทักษิณ อะไรที่มันมีอยู่แล้ว ไม่ควรไปแตะต้องให้เกิดปัญหา ส่วนตัวเชื่อว่านักการเมืองรุ่นใหม่ ต้องไม่นำเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับงบประมาณในสภาฯมาพูด ขณะที่ฝ่ายค้าน อย่างพรรคก้าวไกล ถือว่าเตรียมตัวมาดีในการอภิปราย ทางรัฐบาลก็ต้องฟัง เชื่อว่าฝ่ายค้านจะไม่เอาการเมืองมาเล่นแน่นอน จะพูดเฉพาะเรื่องงบประมาณฯ ไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์ และรัฐมนตรีทุกท่านเตรียมตัวชี้แจงแล้ว”รองประธานวิปรัฐบาล กล่าว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะมีหน่วยงานราชการสอดไส้มา นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า แม้แต่คณะกรรมาธิการที่จะมีการตั้งขึ้น ตนได้บอกกับสส.พรรคเพื่อไทยว่าให้มีการตรวจสอบ ติดตามอย่าให้มีช่องโหว่ หรือการทุจริต ซึ่งจะเป็นปัญหาของรัฐบาลในอนาคต จึงกำชับให้ผู้ที่จะเป็นกรรมาธิการมีความละเอียด

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า ขณะที่การเรียกรับผลประโยชน์ ตนคิดว่าไม่น่ามีแล้ว นักการเมืองสมัยใหม่ไม่ควรมีเรื่องผลประโยชน์ พวกเราก็รังเกียจ และเรื่องที่เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา ยังเป็นคดีในศาลจนกว่าจะมีคำพิพากษา ดังนั้นสส.ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล จะร่วมมือกันตรวจสอบการทำงานของฝ่ายข้าราชการด้วย จะพูดแต่นักการเมืองอย่างเดียวก็คงไม่ได้ ปรบมือข้างเดียวไม่ดัง ตนเชื่อว่าการอภิปรายจะเป็นประโยชน์และแก้ปัญหาประเทศชาติบ้านเมืองแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img