วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSดึง“มดดำ-วู้ดดี้-ป้าตือ-แต๋ง อาฟเตอร์” นั่ง“ที่ปรึกษากมธ.สมรสเท่าเทียม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดึง“มดดำ-วู้ดดี้-ป้าตือ-แต๋ง อาฟเตอร์” นั่ง“ที่ปรึกษากมธ.สมรสเท่าเทียม”

กมธ.สมรสเท่าเทียม สถาฯ ดึง มดดำ-วู้ดดี้-ป้าตือ-แต๋ง อาฟเตอร์ยำ-อ๊อฟ รวีภัทร์” นั่งที่ปรึกษา

วันที่ 3 ม.ค.2567 ที่รัฐสภา นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.จังหวัดกาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. แถลงข่าวภายหลังการประชุมกมธ.ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆในคณะกรรมาธิการ ซึ่งมีนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานกรรมาธิการฯ มีรองประธานคณะกรรมาธิการจากทุกภาคส่วน จำนวน 7 คน รวมทั้งตำแหน่งโฆษกฯมีตัวแทนจากภาคประชาชน โดยมีนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ , นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือวู๊ดดี้ นาย กฤษฎิ์กุล ชุมแก้ว หรือแต๊งค์ อาฟเตอร์ยำ นายสมบัษร ถิระสาโรช ( ป้าตือ ) และ นาย รวีภัทร์ จิรศักดิ์วัฒนา อ๊อฟ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

โดยนายอัครนันท์ กล่าวว่า กฎหมายสมรสเท่าเทียมจะเป็นกฎหมายประวัติศาสตร์ของพี่น้องประชาชน โดยเชื่อว่า จะเป็นก้าวแรกที่ทุกคนจะได้ใช้กฎหมายที่มีความเสมอภาคกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ โดยครั้งนี้รัฐบาลฝ่ายค้านหรือแม้กระทั่งภาคประชาชน มีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี โดยเสียง สส.และประชาชน ไม่มากพอ เท่ากับเสียงของอินฟลูเอนเซอร์ ผู้มีชื่อเสียงที่เป็น LGBTQ โดยโดยบรรยากาศภายในที่ประชุมนัดแรกเป็นไปด้วยดีไม่มีความขัดแย้ง ทุกคนมีความสุขที่ได้ร่วมกัน แสดงความคิดเห็น เพื่อให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็ว แต่ต้องอยู่บนความรอบคอบ และใช้ได้จริงภายในปี 2567 นี้

ขณะที่ น.ส.วาดดาว ชุมาพร ตัวแทนภาคประชาชนในการเสนอร่างกฏหมายสมรสเท่าเทียม กล่าวว่า ได้เปิดรับความหลากหลายอย่างแท้จริงได้ให้เป็นตัวของตัวเองในการใช้อัตลักษณ์ทางเพศการประชุมได้ โดยเชื่อว่าปรากฏการณ์ครั้งนี้จะเป็นประตูบานสำคัญของความหลากหลายทางเพศและความเป็นธรรมทางเพศที่จะนำไปใช้อีกหลายหน่วยงาน ตนเชื่อว่ากฎหมายสมรสเท่าเทียมจะพิจารณาแล้วเสร็จโดยเร็ว โดยคณะกรรมาธิการอาจจำเป็นต้องเพิ่มวันประชุมในการพิจารณากฎหมายให้ทันตามกรอบระยะเวลาภายใน 60 วัน โดยรู้สึกได้ถึงความจริงจังของการพิจารณากฎหมายของรัฐสภา ที่จะทำให้กฎหมายจากภาคประชาชน เฝ้ารอให้เกิดความเท่าเทียมได้เกิดขึ้นจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img