วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายกฯลุงตู่’ไม่เอาความมือโพสต์หมิ่นฯ เจ้าตัวสารภาพผิด-รับปากไม่ทำอีกแล้ว!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯลุงตู่’ไม่เอาความมือโพสต์หมิ่นฯ เจ้าตัวสารภาพผิด-รับปากไม่ทำอีกแล้ว!

“นายกฯลุงตู่” เมตตา ไม่เอาความ “มือโพสต์หมิ่นฯ” หลังเจ้าตัวดอดพบตร.นางเลิ้ง สารภาพสิ้นทำผิดจริง พร้อมรับปากจะไม่ทำอีกเด็ดขาด เจอปรับ 2 พันบาท ด้านทนายความฯเผย นายกฯยอมปล่อยแค่รายนี้ หากพบใครโพสต์หมิ่นอีก จะเอาเรื่องถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน ได้รับมอบอำนาจจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับการปฏิบัติติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี (ครม.) และการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ผ่านโซเชียลมีเดียนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา น.ส.โชติกา ชนิดาประดับ ผู้ต้องหาตามข้อกล่าวหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ภายหลังได้ถูกแจ้งดำเนินคดีจากโพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “โชติกา ชนิดาประดับ”ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กสาธารณะ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ได้โพสต์ด่าทอนายกฯ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 ด้วยข้อความว่า “ประยุทธ์ก็แค่เป็นสัตว์เลื้อยคลานตัวนึง” อย่างไรก็ตาม น.ส.โชติกา ได้ให้การรับสารภาพ และได้กล่าวขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้กระทำล่วงเกิน พร้อมยืนยันจะไม่กระทำการดูหมิ่นเช่นนี้อีก และ .ส.โชติกาดีใจที่พล.อ.ประยุทธ์ให้อภัย พร้อมกับขอโทษนายกฯ ที่เคยว่ากล่าวว่าร้ายไม่ดี ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว ขอความเมตตานายกฯด้วย ต่อไปจะไม่ทำแบบนี้อีก

ทั้งนี้ พ.ต.ท.อิทธิธร ดอนนันชัย รองผู้กำกับสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ทำการสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า น.ส.โชติกาได้กระทำความผิดจริง และให้การรับสารภาพ จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท และน.ส.โชติกาได้ชำระค่าปรับแล้ว คดีอาญาเป็นอันยุติ

ต่อมานายอภิวัฒน์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ ให้อภัยน.ส.โชติกา เพราะเห็นว่ายอมรับผิด และได้ขออภัยแล้ว แต่หลังจากนี้หากมีการกระทำผิดอีก นายกฯจะดำเนินการคดีให้ถึงที่สุดทุกราย เพราะถือว่ามีตัวอย่างให้เห็นแล้ว หากเกิดการกระทำความผิดอีก ถือว่ามีเจตนากระทำผิด ต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมาย

“หลังจากนี้นายกฯจะไม่ยอมความใครทั้งสิ้น หากใครทำผิดก็ต้องต่อสู้คดีในชั้นศาล เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดทางอาญา ต้องได้รับโทษตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ใช่เปรียบเทียบปรับ 2,000 บาทเหมือนในกรณีนี้” นายอภิวัฒน์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img