วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlightพท.จี้ผบ.ตร. เอาผิดผับทองหล่อ ปมต้นตอโควิด- ผิดกม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.จี้ผบ.ตร. เอาผิดผับทองหล่อ ปมต้นตอโควิด- ผิดกม.

”ยุทธพงศ์” เรียกร้องผบ.ตร.เลิกเกรงใจใคร เอาผิดผับทองหล่อต้นตอสร้างความเดือนร้อนทั้งประเทศ เตรียมเปิดอภิปรายแก้โควิดล้มเหลวในการพิจารณางบ  

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า  การระบาดโควิดรอบนี้ถือว่าหนักมากซึ่งต้นตอของการระบาดมาจาก สถานบันเทิงย่านทองหล่อ แต่ถ้าดูตาม พ.ร.ฎ.กำหนดเขตพื้นที่เพื่อการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการในท้องที่กทม. พ.ศ. 2545 ซึ่งกำหนดพื้นที่โซนสถานบริการในกทม. มีเพียง 3 โซนคือ ย่านพัฒพงษ์ ถนนเพชบุรีตัดใหม่ ถนนรัชดา แสดงว่าร้าน คริสตัลคลับ และ เอมเมอรัล ไม่มีใบอนุญาตอีกทั้งยังปิดเกินเวลาในช่วงที่มีการประกาศพ.ร.ก.  

หากนำประเด็นนี้ไปเปรียบเทียบกับการระบาดจากบ่อนที่ จ.ระยอง มีการย้าย ผบช.ภ.2. และ ผบก.ภ.จว. ระยอง โดยขาดจากตำแหน่งเดิม แต่การระบาดที่ทองหล่อนี้มีเพียงให้ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ที่ได้รับสมญานามว่าราชบุตรเขย ไปช่วยราชการที่ บก.น.5 โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม แบบนี้สองมาตรฐานหรือไม่ ทำไม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ถึงเกรงใจหนักหนาทั้งที่การระบาดรอบนี้สร้างความเดือดร้อนทั้งประเทศ

”ขอเรียกร้องให้ผบ.ตร. ตั้งกรรมการสอบเรื่องการเปิดสถานบริการนอกเขตโซนนิ่งว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์อะไรหรือไม่ โดยให้พล.อ.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.ที่รับผิดชอบนครบาลเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อเอาผิดตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกฯออกมาให้ความชัดเจนเรื่องด้วย”นายยุทธพงศ์ กล่าว

นอกจากนั้นวันนี้การฉีดวัคซีนโควิดของประเทศไทยถือว่าล่าช้าเป็นอย่างมากอยู่ในอันดับ 127 ของโลก แต่ประเทศที่เขาฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้จำนวนมากเช่น อิสราเอล ที่ฉีดให้ประชาชนได้ถึงร้อยละ 61.78 วันนี้เขาประกาศไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะแล้วจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งนำเข้าวัคซีนและนำเข้ายา ฟาวิพิราเวียร์ ที่ใช้ในการรักษาโควิดเนื่องจากทราบว่าขณะนี้เหลือยาอีกเพียง 4 แสนเม็ดเท่านั้น 

รวมทั้งนายกฯควรออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิดรอบ 3 นี้ด้วย หากนายกฯไม่ดำเนินการอะไร ในส่วนการทำงานของส.ส.ฝ่ายค้านนั้น เมื่อเปิดสภาสมัยวิสามัญวันที่ 22 พ.ค. นี้ จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ 2565 วันที่ 27-28 พ.ค. จะนำเรื่องข้อบกพร่องในการบริหารสถานการณ์โควิดมาอภิปรายในสภาฯอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img