วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS''บิ๊กตู่''ชี้''เพนกวิน''อดอาหารไม่มีผลกับกระบวนการยุติธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”ชี้”เพนกวิน”อดอาหารไม่มีผลกับกระบวนการยุติธรรม

นายกฯ ระบุเพนกวินอดอาหารเป็นเรื่องที่ตัดสินเอง ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม  พร้อมส่ง’’ดอน’’ร่วมประชุมอาเซียนซัมมิทที่อินโดนิเซีย

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงถึงกรณีที่’’เพนกวิน’’พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฎร ปฏิเสธกระบวนการในชั้นศาล โดยระบุว่า ตัวเองคงจะไปก้าวล่วงไม่ได้ เป็นเรื่องของอำนาจศาลที่มีเหตุมีผลและเป็นไปตามกฏหมาย  และคงไม่ต้องห่วงเรื่องการอดข้าวประท้วงเพราะเป็นเรื่องที่ตัดสินใจเอง แต่เป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ

อย่างไรก็ตามเพนกวินก็คือคนไทยที่ต้องดูแลเหมือนกัน แต่ก็ขอให้แยกแยะออกจากกันว่าอะไรผิดอะไรถูก ดังนั้นการอดข้าวคงไม่มีผลต่อกระบวนการยุติธรรม  เป็นเรื่องของศาลและกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังได้ตัดสินใจส่งนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ไปร่วมการประชุมอาเซียนซัมมิทที่ อินโดนีเซีย วันที่ 24 เม.ย. นี้แทนและทราบว่าหลายประเทศก็ส่งรมว.ต่างประเทศไปแทนเช่นกัน  ส่วนสถานการณ์ในประเทศเมียนมานั้น มีความสลับซับซ้อนจึงไม่ตอบตรงนี้แต่ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามทำหลายช่องทาง โดยทำอย่างไรให้สงบให้ได้โดยเร็วที่สุดในฐานะอาเซียนด้วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img