วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight''เทพไท''ซัดรัฐบาลใช้เงินภาษีไปหาเสียง สุดท้ายเข้ากระเป๋าเจ้าสัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เทพไท”ซัดรัฐบาลใช้เงินภาษีไปหาเสียง สุดท้ายเข้ากระเป๋าเจ้าสัว

”เทพไท”ย้ำรัฐบาลแจกเงินดิจิทัลเป็นการซื้อเสียงล่วงหน้า เอาประชาชนคือทางผ่าน เข้ากระเป๋าเจ้าสัว

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล ประชาชนคือทางผ่านสุดท้ายเข้ากระเป๋าเจ้าสัว

เมื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมเปิดรับร้านค้าเข้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คาดมีมากว่า 8-9 ล้านรายทั่วประเทศ รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่างร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นด้วยนั้น อย่าลืมว่าตอนนี้ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น เป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสาขามากที่สุด ครอบคลุมทุกพื้นที่ มีอยู่ทุกปั๊มน้ำมัน ปตท. มีทุกซอย มีตั้งแต่ปากซอยยันปลายซอย ทำให้ร้านค้ารายย่อย ร้านโชห่วยตายหมดแล้ว

เมื่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เปิดโอกาสให้ประชาชนใช้ซื้อของที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นได้ จะมีสินค้าหลายชนิดจะหลั่งไหลเข้ามาวางขายในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นเพื่อจำหน่าย ให้กับผู้ต้องการใช้เงินดิจิทัลวอลเล๊ตซื้อสินค้า เชื่อว่าเงินของโครงการนี้ประมาณ 5 แสนล้านบาท จะไหลเข้าสู่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นไม่ต่ำกว่า 50% หรือ 2.5แสนล้านบาทเป็นอย่างน้อย เข้ากระเป๋ากลุ่มทุนรายใหญ่ หรือกระเป๋าเจ้าสัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การที่คุณภูมิธรรม ยอมรับตรงๆว่า ไม่ปฎิเสธกาาหวังผลทางการเมือง เพราะทุกพรรคการเมืองประกาศหาเสียงกับประชาชนไว้ จะต้องทำให้ได้ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ได้ใช้เงินภาษีของประชาชนไปหาเสียง คือนโยบายของพรรคเพื่อไทย ประกาศหาเสียงกับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต คนละ 10,000 บาท เป็นการซื้อเสียงล่วงหน้า เมื่อเป็นเช่นนี้ อยากจะตั้งคำถามกับ กกต. ว่า จะพิจารณาและดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img