วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight''ธนกร''ซัดกลับ''ธนาธร''เล่นการเมืองบนความทุกข์ของปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ธนกร”ซัดกลับ”ธนาธร”เล่นการเมืองบนความทุกข์ของปชช.

”ธนกร’’โวย’ธนาธร’ไอเดียบรรเจิด ฟังแล้วเคลิ้ม แต่ทำไม่ได้สักอย่าง หวังเล่นการเมืองบนความทุกข์ของปชช.  ยัน”บิ๊กตู่”ปรับแผนบริหารจัดารแก้ไขปัญหาโควิดได้ทันสถานการณ์  

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออก  เพื่อเปิดทางคนบุคคลอื่นเข้าจัดการแก้ไขปัญหาโควิด-19และแก้รัฐธรรมนูญ ว่า นายธนาธรก็เหมือนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลูกพรรคเก่าที่เป็นบุคคลที่ล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ 

”พูดทุกอย่างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ไอเดียบรรเจิด ฟังแล้วเคลิ้ม แต่ทำไม่ได้สักอย่าง ตั้งแต่เสนอไฮเปอร์ลูป วันนี้แทนที่จะมาช่วยกันแก้ปัญหา กลับมาเล่นแต่การเมืองบนความทุกข์ร้อนของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ทำผิดอะไรจึงต้องลาออก ที่ผ่านมามีอดีตนายกรัฐมนตรีบางคนทุจริตคอร์รัปชั่น ก็ไม่เห็นจะลาออกเลยพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่กลับมาเรียกร้องให้ลาออกแสดงว่าหวังผลทางการเมืองอย่างเดียว”

นายธนกร กล่าวต่อว่า  การบริหารจัดการโควิด-19 นั้นนายกฯ สั่งคุมเข้มการแพร่ระบาด วัคซีนป้องกันโควิดก็จัดหาถึง 100 ล้านโดส และจะฉีดให้ครบ 50 ล้านคนภายในปี64 นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีสั่งปรับแผนดูแลประชาชนให้ทันตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และติดตามอย่างใกล้ชิด ทั้งการจัดระบบการบูรณาการโรงพยาบาลสนาม แบ่งการจัดการออกเป็น 3กลุ่มตามหมายเลขสายด่วนและการจัดกลุ่มผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลโดยแบ่งเป็นระดับสี เขียว เหลือง แดง รวมไปถึงการแก้ปัญหาเตียงไม่มี ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประยุทธ์ก็เห็นด้วย แต่ทุกอย่างอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่นายธนาธรเสนอให้รัฐบาลอัดฉีดเงินพยุงเศรษฐกิจเน้นสวัสดิการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้เกิดการจ้างงานนั้น ตัวเองมองว่า   รัฐบาลดำเนินการอยู่แล้ว  และทำมากกว่าที่นายธนาธรเสนอเสียอีก  ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม การฟื้นฟูเยียวยา โครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ฯลฯ ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก 

ทั้งนี้ รัฐบาลมองทุกมิติ ให้ความสำคัญทางด้านสาธารณสุขเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวกันก็ต้องช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนด้วย ต้องดำเนินการควบคู่กันไป อย่างไรก็ตามช่วงนี้ตนคิดว่านายธนาธรควรเอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีต่างๆ ของตัวเองและครอบครัวจะดีกว่า เพราะมีหลายคดี การทำงานของรัฐบาลไม่ต้องเป็นห่วงพล.อ.ประยุทธ์ทุ่มเททุกสรรพกำลังเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ให้ได้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img