วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight''กวิ้น''ได้รับการปล่อยตัวแล้ว วางเงินประกัน 2 แสน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”กวิ้น”ได้รับการปล่อยตัวแล้ว วางเงินประกัน 2 แสน

ทนายเผย”เพนกวิน”ได้รับการปล่อยตัวเรียบร้อย วางวงเงินประกัน 200,000 บาทโดยใช้เงินจากกองทุนราษฎรประสงค์

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า  ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ในวงเงินประกัน 200,000 บาท โดยใช้เงินจากกองทุนราษฎรประสงค์ เพนกวิน ได้รับการปล่อยตัวแล้วครับ

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 แกนนำกลุ่มราษฎร และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564 (เฉพาะในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์)

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการไต่สวนในส่วนของนายไชยอมร จำเลยที่ 17 และนายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 ในช่วงบ่ายแล้ว กลับไม่มีการดำเนินกระบวนการพิจารณาใดๆ ต่ออีก เป็นเวลายาวนานกว่า 3 ชั่วโมง และมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 และนายไชยอมร จำเลยที่ 17 พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ให้มาศาลตามกำหนดนัด พร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข

ส่วนนายภาณุพงศ์ จำเลยที่ 6 ศาลให้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งการตรวจไวรัสโควิด-19 ของจำเลยที่ 6 ไม่พบเชื้อ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ซึ่งจำเลยที่ 6 มีประวัติสัมผัสกับนายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2 ที่ยืนยันการติดเชื้อ จึงต้องรอผลตรวจของจำเลยที่ 6 อีกครั้ง ให้ราชทัณฑ์รายงานผลตรวจให้ศาลทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img