วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight‘เยาวชนปลดแอก’นัดชุมนุมใหญ่7ส.ค. ตร.เตือนเสี่ยงติดเชื้อ-ผิดพรก.ฉุกเฉินฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เยาวชนปลดแอก’นัดชุมนุมใหญ่7ส.ค. ตร.เตือนเสี่ยงติดเชื้อ-ผิดพรก.ฉุกเฉินฯ

“รองโฆษกตร.” เตือนผู้เข้าร่วมชุมนุมเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 และผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ข้อหา “ห้ามมั่วสุม-ฉวยโอกาสซ้ำเติมปชช.-กลั่นแกล้งแพร่เชื้อโรค” หลัง “เยาวชนปลดแอก” นัดหมายใหญ่ 7 สิงหาฯ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า ตามที่ได้มี ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 ส.ค.64 ซึ่งมีสาระสำคัญคือ ห้ามมิให้มีการ “มั่วสุม” ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค หรือ “การกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน” หรือการ “กลั่นแกล้งเพื่อแพร่โรค” ณ ที่ใด ๆ ทั่วราชอาณาจักร และห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง พื้นที่เฝ้าระวัง เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือกิจกรรมที่ได้รับการยกเว้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเตือนประชาชนที่จะเข้าร่วม กิจกรรมการชุมนุมทางการเมืองโดยเฉพาะในพื้นที่ตามประกาศฯดังกล่าว นอกจากจะเป็นการเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 จากการชุมนุมแล้ว การกระทำดังกล่าว อาจถือว่าเป็นการฝ่าฝืนประกาศฯดังกล่าว ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิด ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้นัดหมายมวลชนชุมนุมใหญ่ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กชักชวนว่า “อย่าปล่อยให้พวกมันเสวยสุขบนความทุกข์ของพวกเรา 7 สิงหานี้ เวลา 14:00 น. พบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนพลไปพระบรมมหาราชวัง ไปทุบบ้านเจ้าของหมากัน!”

#ม็อบ7สิงหา

#เยาวชนปลดแอก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img