วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight‘3นิ้ว’ปาประทัดแต่บึ้มนิ้วขาด‘ติดโควิด’ ใส่หน้ากากใต้คาง-ผวา‘คลัสเตอร์ใหม่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘3นิ้ว’ปาประทัดแต่บึ้มนิ้วขาด‘ติดโควิด’ ใส่หน้ากากใต้คาง-ผวา‘คลัสเตอร์ใหม่’

ส่อเป็นคลัสเตอร์ใหม่ “สามนิ้ว” ปาประทัดยักษ์ แต่ระเบิดคามือตัวเองจนนิ้วขาด อยู่ไอซียู ตรวจพบ “ติดเชื้อโควิด” และตอนชุมนุมใส่หน้ากากอนามัยใต้คาง เสี่ยงแพร่เชื้อระบาดในม็อบไปยังคนอื่นได้ “รองโฆษกตร.” ย้ำชัดๆ ข่าวตร.เอาประทัดยักษ์ยัดใส่มือม็อบ เป็น “ข่าวปลอม”

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันจากศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ว่ามีการตรวจพบข่าวปลอมเพิ่มเติม 1 กรณี คือกรณีตำรวจเอาประทัดยักษ์ยัดใส่มือม็อบ บังคับให้กำประทัดจนแตกใส่มือนั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย กระทรวงดีอีเอสได้ตรวจสอบกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ยืนยันว่าเป็นข่าวปลอม โดยทา บช.น.ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า วันที่ 11 ส.ค.64 ได้มีผู้ชุมนุมชื่อว่า ม็อบทะลุฟ้า มาชุมนุมกันที่บริเวณแยกดินแดง เขตดินแดง กทม. ได้มีนายเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 14 ปีเศษ สวมใส่เสื้อช็อปอาชีวะ ได้จุดประทัดยักษ์ แต่เกิดพลาดระเบิดใส่มือข้างซ้ายของตนเอง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

“เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เอาประทัดยักษ์ยัดใส่มือแต่อย่างใด ปัจจุบันนายเอ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่โรงพยาบาลฯพบว่า ได้นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU และแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลการตรวจเบื้องต้นพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 และเป็นที่น่าสังเกตว่ามือมือปาประทัดยักษ์รายนี้ใส่หน้ากากอนามัยไว้ใต้คาง ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อให้ผู้อื่นได้”พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวและว่า ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ บช.น. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.metro.police.go.th/ หรือโทร. 0-2282-8209

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img