วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight"เรืองไกร"แสบติดกระดาษโชว์กลางสภา "นายกฯตู่อยู่ยาว"หลัง"โจ้"แขวะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เรืองไกร”แสบติดกระดาษโชว์กลางสภา “นายกฯตู่อยู่ยาว”หลัง”โจ้”แขวะ

คู่กัด! “เรืองไกร” แสบติดป้าย “นายกฯตู่อยู่ยาว” หรากลางห้องประชุม หลัง “ยุทธพงศ์” แชวะกินข้าวหลวง ถูกประท้วงวุ่น



เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯปี 65 บรรยากาศในช่วงหัวค่ำ เป็นการพิจารณามาตรา 29 งบประมาณรัฐวิสาหกิจ วงเงิน61, 944,404,400 บาท และมาตรา 30 งบประมาณรัฐสภา วงเงิน3,673,549,900บาท โดยการพิจารณาค่อนข้างจะยืดเยื้อในแต่ละมาตรา มีแต่ส.ส.ฝ่ายค้านติดใจขออภิปรายกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ค่อยมีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลขอใช้สิทธิอภิปราย แต่ละมาตรา ใช้เวลาไม่ต่ำกว่ามาตราละ 30 นาที  ทำให้การพิจารณาไม่ลื่นไหล เพราะตั้งแต่ช่วงเช้า -20.30 น. ผ่านไปร่วมกว่า 10 ชั่วโมง ผ่านแค่ 6 มาตรา ขณะที่ภายในห้องประชุมมีส.ส.อยู่ในห้องประชุมบางตา บรรยากาศการอภิปรายเป็นไปอย่างจืดชืด

ต่อมานายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายขอปรับลดงบประมาณรัฐสภาลง 20% เพราะสภาฯมีค่าอาหาร เครื่องดื่มรั่วไหล ปล่อยให้บุคคลภายนอกคือ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.วิสามัญร่างพ.ร.บ.งบ ประมาณรายจ่ายประจำปี2565 ที่ไม่ใช่ส.ส.เข้ามากินอาหารในห้องรับรองส.ส.ที่อนุญาตให้เฉพาะส.ส.เข้ามารับประทานอาหารได้เท่านั้น อยากถามนายเรืองไกรรู้กฎหมาย แต่ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี เข้ามากินข้าวหลวงผิดระเบียบ ระหว่างที่นายยุทธพงศ์อภิปรายอยู่นั้น

นายเรืองไกร ก็ตอบโต้ด้วยการนำกระดาษมาติดที่หน้าคอมพิวเตอร์ตัวเองข้อความว่า “นายกฯตู่ อยู่ยาว” แล้วโชว์ให้ที่ประชุมดู ทำให้ส.ส.ฝ่ายค้านที่เห็นข้อความดังกล่าวไม่พอใจประท้วง จนนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธาน สภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม เตือนให้นายเรืองไกรเก็บป้ายดังกล่าว พร้อมเตือนนายยุทธพงศ์ให้อภิปรายเข้าประเด็น เพราะสิ่งที่พูดมาไม่เกี่ยวกับการแปรญัตติวาระ2 จากนั้นนายเรืองไกรชี้แจงว่า ถ้าคิดว่าตนขโมยข้าวหลวงกิน ให้แจ้งความได้เลยข้อหาลักทรัพย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img