วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight"สุทิน"ชวนปชช.ร่วมไล่"ประยุทธ์"พร้อมกัน 31 ส.ค.-4 ก.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ชวนปชช.ร่วมไล่”ประยุทธ์”พร้อมกัน 31 ส.ค.-4 ก.ย.

อยู่หรือไป!”สุทิน”โหมโรงชวนประชาชนติดตามศึกซักฟอก 31 ส.ค.- 4 ก.ย. ร่วมขับไล่”ประยุทธ์”พร้อมกันทั้งใน-นอกสภา

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
ในวันที่ 31 ส.ค.-4 ก.ย.ว่า จะเป็นการอภิปรายเพื่อขอชีวิต ขออนาคตประเทศไทยคืนจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และต้องทำให้ถึงความเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะสร้างความเปลี่ยนแปลง
ไปพร้อมๆ กับประชาชน จะอภิปรายอย่างเต็มที่ นอกสภาพี่น้องประชาชนก็จะร่วมอภิปรายไปด้วย

เพื่อบอกกับรัฐบาลว่าเราพบเห็นปัญหาอะไร พี่น้องเดือดร้อนลำบากแค่ไหนแน่นอนว่าพลังการยกมือในสภาผู้แทนราษฎรของฝ่ายค้านอาจไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่พลังการยกมือของพี่น้องประชาชนด้านนอกสภา จะเป็นพลังสำคัญในการชี้ขาดว่าการลงคะแนนในสภาจะเป็นเงาสะท้อนจากประชาชนไปสู่รัฐบาล การอภิปรายนี้จึงเป็นมิติใหม่ของการอภิปรายร่วมพร้อมกันทั้งในสภาและนอกสภา

“รัฐบาลเถลิงอำนาจ อายุรัฐบาลที่ต่อออกไปแลกกับชีวิตของประชาชน คุณกำลังทุจริตบนความตาย หากินบนความตาย และเอาเงินของลูกหลานในอนาคตมาแลกกับอายุรัฐบาลในวันนี้
ซึ่งลูกหลานเราจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความเจ็บปวด ความตายและความอดอยาก แล้วที่สำคัญการจะออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมโควิด หนีความผิด คืออาการของคนที่คิดว่าตอบไม่ได้ สู้ไม่ได้”

นายสุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้ความเจ็บป่วยล้มตาย และความอดอยากของประชาชน จะแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเท่านั้น และนี่จะเป็นฉันทามติประชาชนที่ต้องการมาแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้
ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันที่ 31 ส.ค.-4 ก.ย. แล้วมาร่วมไล่ประยุทธ์ พร้อมกัน

ร่วมกันลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ นอกสภาไปพร้อมกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา พรรคเพื่อไทย เชิญชวนพี่น้องประชาชน “ลงมติประชาชน รวมพล #ไล่ประยุทธ์ ” ร่วมลงชื่อโหวตไม่วางใจรัฐบาล ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img