วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองกรมคุกอัพเดทอาการ5แกนนำ พบ “ชาติชาย”เป็นฝ้าที่ชายปอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กรมคุกอัพเดทอาการ5แกนนำ พบ “ชาติชาย”เป็นฝ้าที่ชายปอด

าชทัณฑ์ เผยอาการของ 5 แกนนำพบ “ชาติชาย”มีฝ้าที่ชายปอด ขณะที่ “เพนกวิน”รู้สึกตัวดี ไม่มีเหนื่อยหอบ ไอเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็น กลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายชาติชาย แกดำ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา นั้น ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์ฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไอเล็กน้อย ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก หลับได้ปกติ ทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง

ในส่วนของนายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ นายภาณุพงศ์ฯ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยสีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย หายใจปกติ ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้

และนายจตุภัทร์ฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย มีไข้ต่ำ อ่อนเพลียและมีไอเล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ ด้านนายชาติชายฯ รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ และเมื่อวันที่ ๒๘ สิงหาคม 2564 ได้รับแจ้งจากนายชาติชายฯ ว่ามีอาการแน่นหน้าอก หายใจปกติ แพทย์ตรวจอาการระดับ oxygen ปกติ พิจารณา X – ray ซ้ำ พบว่ามีฝ้าที่ชายปอด (เมื่อวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๔ ผลปกติ) จึงได้ทำการย้ายจากโรงพยาบาลสนามมาหอผู้ป่วยโควิดเพื่อสังเกตอาการ อย่างใกล้ชิด โดยผู้ต้องขังทั้งหมดมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img