วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight‘ดร.เสรี’ยุ‘นายกฯ’ถ้าเรื่องมากก็ยุบสภา รับไม่ได้รมช.เดินเกมป่วนอยากนั่งรมว.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ดร.เสรี’ยุ‘นายกฯ’ถ้าเรื่องมากก็ยุบสภา รับไม่ได้รมช.เดินเกมป่วนอยากนั่งรมว.

“ดร.เสรี” บอกชัดๆ รับไม่ได้ส.ส.รัฐบาลใช้เวทีซักฟอกหวังล้มเก้าอี้รมต. จัดหนัก ซัด “รมช.บางคน” ทะเยอทะยานแต่ไม่ประมาณตน กระสันอยากเป็น “รมว.” เดินเกมโค่น ยุ “นายกฯลุงตู่” หนักแน่น อย่าไปยอม ถ้าเรื่องมาก็ยุบสภาเลย

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.64 ดร.เสรี วงษ์มณฑา บรรณาธิการบริหารศูนย์บริหารสื่อสารในภาวะวิกฤต ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ฟังข่าวการคาดการณ์การลงคะแนนเสียงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งหลาย ว่าในพรรครัฐบาลนั้นจะมีการกำจัดรัฐมนตรีบางคนให้พ้นตำแหน่ง เพื่อให้คนบางคนได้ตำแหน่งที่ยึดมา เพราะพวกเขาไม่พึงใจการเป็นรัฐมนตรีช่วย อยากจะเป็นรัฐมนตรีว่าการ จากชื่อที่เอ่ยมา ขอบอกเลยว่ารับไม่ได้ และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่เป็นแนวร่วมรัฐบาลก็รับไม่ได้

นายกฯต้องหนักแน่นนะคะ อย่าทำตามการกดดันของคนที่มีความ “อยาก” เป็นรัฐมนตรีว่าการนะคะ ถ้าหากมีคนไม่ยอมจริงๆ ก็ยุบสภาแล้วรักษาการไปเลยค่ะ แล้วดูสิว่าคนที่แสดงอาการป่วนเสถียรภาพของรัฐบาลจะสามารถกลับมาเป็นรัฐบาลได้อีกหรือไม่

ส.ส.ของเราหลายคน อยากเป็นรัฐมนตรีโดยไม่พิจารณาตนเองว่า มีคุณสมบัติด้านความรู้ความสามารถในการทำหน้าที่หรือไม่ แต่อยากเป็นเพื่อเกียรติยศของตระกูล หรือต้องการมีอำนาจ แม้จะได้ตำแหน่งในกระทรวงที่ตัวเองไม่มีความถนัดแม้แต่น้อย ก็ยังอยากเป็น

หวังว่านายกฯจะหนักแน่นพอ ที่จะไม่คล้อยตามการกดดัน ของคนที่ทะเยอทะยานแบบไม่ประมาณตนเลยนะคะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img