วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWSสภาดือด! พท.บี้ "ชวน"รีบเก็บหลักฐาน "วีระกร"ควักกระเป๋าโชว์ไม่มีซักบาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภาดือด! พท.บี้ “ชวน”รีบเก็บหลักฐาน “วีระกร”ควักกระเป๋าโชว์ไม่มีซักบาท

สภาเดือด!พท.ตามบี้ “ชวน”สอบปม “บิ๊กตู่” แจก 5 ล้าน เช็คภาพวงจรปิดด่วนหวั่นหลักฐานหาย ด้าน‘วีระกร’ รับเป็น 1ใน 7คนขึ้นพบนายกฯจริง ควักกระเป๋าโชว์ไม่มีซักบาท ท้าให้ตรวจสอบเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 2 ก.ย. 64 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เวลา 16.00 น.หลังจากนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายเสร็จ นายนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นหารือว่า ข้อกล่าวหาที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวเมื่อสักครู่เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงบ้านเมืองเรากำลังจะย้อนยุคกลับไปสมัยก่อนมีการจ่ายเงินกันในห้องน้ำรัฐสภาวันนี้ท่านประธานเป็นประมุขของสภาผู้แทนราษฎรท่านประธานมีดำริให้ ให้นายกรัฐมนตรีมาตอบในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ขอความกรุณาท่านประธานได้ไปถอดเทปออกมาจากชั้นสาม ณ บัดนี้เพราะได้ยินข่าวว่ามีคนที่กำลังจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับห้องโสตในส่วนที่มีกล้องวงจรปิดสภา เราสภาใหม่มีกล้องวงจรปิดทุกชั้นทุกมุม ถ้าเกิดว่าหลักฐานออกมากลายเป็นกล้องดัมมี่เหมือนกับโรงพักในจังหวัดนครสวรรค์ บอกรถสีขาวมาส่งผู้ต้องหาและหายไปแล้วเกรงว่าประธานสภาและรวมถึงสภาผู้แทนราษฎรแห่งนี้จะเป็นจำเลย

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เราจะประชุมในวาระของเราให้เป็นไปตามระเบียบวาระที่เราทำส่วนประเด็นอะไรที่มีการกล่าวหาก็ได้รับแจ้งว่านายกจะมาชี้แจงหลังจากที่สมาชิกได้อภิปรายไปแล้วกระบวนการจะเป็นไปตามปกติ ข้อกล่าวหาอะไรก็ตามเป็นเรื่องของผู้หนึ่งกล่าวหาและเป็นเรื่อง ที่อยู่ระหว่างการอภิปราย ส่วนเรื่องนอกเรื่องในห้องนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องว่ากันต่อไป ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ อย่าไปขยายความกันไป ให้เป็นปัญหาส่วนเรื่องอื่นสามารถดำเนินการต่อไปได้ถ้าเรามีข้อมูลอะไรที่ทำให้เสื่อมเสียกับสภาเหล่านี้พวกเราทุกคนก็มีหน้าที่จะต้องจัดการภาพพจน์ของเรื่องสส.ทั้ง 500 คน

ด้านนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนเป็น 1 ใน 7 คนที่เข้าไปพบนายกฯ พร้อมๆกับเพื่อนส.ส.พรรคเดียวกัน ได้แก่ นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร และนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับเงินทองอะไรอย่างที่พูด จึงขอให้นายวิสาร ถอนคำพูด ท่านจะว่านายกฯก็ว่าไปเพราะอยู่ในญัตติ แต่จะมากล่าวหาเพื่อนสมาชิกด้วยกัน ตนว่ามัน”เลวทรามต่ำช้า” ทั้งเนื้อทั้งตัวไม่มีเลยสักตังพร้อมกวักกระเป๋าโชว์ ตนไม่เข้าใจว่าเพื่อนสมาชิกเอาคำพูดเร็วเร็วอย่างนี้มาพูดในสภาได้อย่างไรท่านประธานต้องให้เค้าถอนคำพูดส่วนจะไปเปิดกล้องวงจรปิด เชิญเลยไปเปิดให้เต็มที่

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ถ้อยคำแบบนี้เป็นเรื่องวิบัติ เป็นเยี่ยงอย่างให้เกิดบรรทัดฐานที่ไม่ถูกต้อง ถ้ามีคนกระทำผิดเช่นนั้นจริงก็ต้องแจ้งความ

จากนั้นนายชวน ได้ตัดบทนายนิโรธ ที่พยายามจะลุกประท้วง และพยายามจะชี้หน้านายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ได้ลุกขึ้นสนับสนุนนายจุลพันธ์ ที่จะให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้โดยทันที เพราะอยู่ในกรอบอำนาจของประธาน โดยนายชวนบอกกับนายนิโรธว่า “คนนครสวรรค์ดูอยู่” พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้มีกระบวนการอยู่แล้ว ตนไม่สามารถลุกจากห้องประชุมไปตรวจสอบได้ในทันที ต้องให้นายกฯเป็นผู้มาชี้แจง หากตรวจสอบแล้วไม่ได้ผิดก็ถือว่าเสียหาย แต่ถ้าตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง ก็ต้องรับผิดตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img