วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight"สุทิน”ร่ายยาว 2 ชม.สรุปปิดซักฟอก บอกความหวังพรรคร่วมฯพังแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ร่ายยาว 2 ชม.สรุปปิดซักฟอก บอกความหวังพรรคร่วมฯพังแล้ว

“สุทิน” ร่ายยาว 2 ชม.สรุปปิดซักฟอก บอกความหวังพรรคร่วมฯพังแล้ว เหตุนายกฯไม่ออกไม่ยุบ ไม่ปรับ ด้าน “ชวน”นัดลงมติพรุ่งนี้ 10 โมงเช้า

วันที่ 3 ก.ย.64 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อมาเวลา 18.15 น. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) อภิปรายปิดท้ายนานร่วม 2 ชั่วโมง โดยสรุปภาพรวมความล้มเหลวการควบคุมแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นความผิดของผู้นำและครม.ที่ไม่มีมาตรการป้องกัน ไม่มีวัคซีนให้ประชาชน ประชาชนรอตรวจ รอเตียง รอตาย เพราะผู้นำไร้ภูมิปัญญา ไร้วิสัยทัศน์ ไม่ปรับระบบราชการให้รองรับวิกฤติ โกงทุกขั้นตอนโควิด โกงวัคซีน ไม่เข้าร่วมโคแวกซ์ เพราะเป็นของฟรี ไม่มีเงินทอน ไปเลือกวัคซีนแอสตราเซเนกา

พอไม่มาตามนัดก็ไปเอาซิโนแวค เพราะค้าขายง่าย สะกิดกันง่าย ดีกว่าซื้อไฟเซอร์ที่ประเทศผู้ผลิตมีกฎหมายห้ามติดสินบน และกันเอกชนไม่ให้นำเข้าวัคซีนคุณภาพ ส่วนความโอหัง คลั่งอำนาจนั้น นายกฯบอกยิ่งไล่ยิ่งอยู่ สะท้อน ไม่ฟังเสียงประชาชน เมื่อประชาชนไม่เอา พรรคไม่เอา ก็แจกกล้วย เพราะอยากจะอยู่ต่อ ความผิดพลาดเรื่องการแก้ปัญหาโควิด ผู้นำทั่วโลกแสดงความรับผิดชอบทยอยลาออก แต่นายกฯไทยไม่ลาออก ไม่ยุบสภา ไม่ปรับครม. แค่บอกเสียใจ ต้องให้เกียรติประชาชน

ถ้ารัฐบาลชุดนี้อยู่ สิ่งที่ประชาชนหวังไว้จะไม่ได้ พรรคร่วมรัฐบาลรู้ชาวบ้านรู้สึกอย่างไร ถ้าประชาชนไม่เอา แต่ไปยกมือหนุน อาจประเมินศาลประชาชนต่ำไป มีความหวังกับพรรคร่วมรัฐบาล แต่ขณะนี้ความหวังพังแล้ว เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ชั้น 3 รัฐสภา ขนอะไรมา เป็นรูปที่คนแชร์กันไปทั่ว ใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

ทั้งนี้หลังจากที่นายสุทินอภิปรายจบ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดลงมติในวันที่ 4 ก.ย.เวลา 10.00น. และสั่งปิดประชุมเวลา 20.23 นาที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img