วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight6ก.ย.รู้กัน!พท.เรียกประชุม พิจารณาความผิดส.ส.โหวตหนุนรบ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

6ก.ย.รู้กัน!พท.เรียกประชุม พิจารณาความผิดส.ส.โหวตหนุนรบ.

 “เพื่อไทย”เรียกประชุมพรรค 6 ก.ย.นี้ เพื่อพิจารณาความผิดพวกโหวตสวนมติพรรค ด้าน “ยุทธพงษ์”ลั่นหากคิดว่าแน่พรรคไม่กล้าไล่จะเสนอให้ไล่เอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคพท. น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคพท. และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคพท. ร่วมกันแถลงข่าว กรณี ส.ส. ของพรรคจำนวนหนึ่งโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา

โดยน.ส.อรุณี กล่าวว่า ส.ส. คณะกรรมการจริยธรรมของพรรคมีการประชุมในวันจันทร์ที่ 6 กันยายนนี้ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงใน 3 กรณี คือ 1.ที่มีเจตนาฝ่าฝืนมติของพรรค โดยขาดประชุมโดยไม่มีเหตุผลหรือไม่ 2.ฝ่าฝืนมติพรรค และยังให้ร้ายพรรคด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือไม่ และ 3.ฝ่าฝืนมติพรรค และมีมติบ่งชี้ว่าอาจจะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้งครั้หน้า ก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไป

ทั้งนี้หากพบจงใจทำผิดขั้นร้ายแรง พรรคจะดำเนินการขับออกจากสมาชิกพรรคทันทีตามนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคพท. ได้ออกหนังสือแจ้งไปยัง ส.ส. ทุกคนก่อนหน้านี้

ด้านนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ผลการลงมติที่ผ่านมานั้น แสดงว่าผู้แทนฯในสภาไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์น้อยลงทุกวัน แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ได้ไม่นาน ส่วนกรณี ส.ส.พรรคพท. โหวตสวนมติพรรคนั้น พรรคมีมติแล้วว่า ให้ไม่ไว้วางใจทุกคน ห้ามป่วย ห้ามขาด ห้ามลาประชุม และห้ามไว้วางใจ และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคพท. ยังได้ออกหนังสือกำชับ ส.ส.ของพรรคให้ลงมติตามมติของพรรคพท. ด้วย โดยหนังสือระบุชัดเจน ว่า ส.ส.ที่ไม่ปฏิบัติตามไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น ถือว่าทำผิดวินัย และจริยธรรมของกรเป็นสมาชิกพรรคอย่างร้ายแรง มีโทษถึงขั้นพิจารณาขับออกจากพรรค

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ ได้เรียกให้ส.ส.ทุกคนมาเซ็นชื่อรับหนังสือจะมาอ้างว่าไม่ได้รับหนังสือ ไม่ทราบ ไม่รู้ ไม่เห็นไม่ได้ ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน และผู้บริหารพรรคตนยอมไม่ได้ ดังนั้น ส.ส. 7 คน ของพรรคพท. ที่โหวตส่วนมติพรรคในครั้งนี้นั้น เตรียมตัวเลย อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง ตัวเองแน่ พรุ่งนี้ (6 กันยายน) ทุกอย่างจะเดินตามระเบียบข้อพรรคคับพรรคอย่างเข้มงวด ไม่มีประณีประณอม คุณจะไปหาพรรคไหนอยู่ก็เรื่องของคุณ แต่ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการเปิดโอกาสให้ชี้แจงก่อน ถ้าคุณคิดว่าแน่ แล้วพรรคจะไม่กล้าขับคุณ ตน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพท. จะเป็นผู้เสนอขับคุณเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img