วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight"ยุทธพงศ์"วิเคราะห์"บิ๊กตู่"ไปไม่รอด เหตุก๊วน"ธรรมนัส"40 ส.ส.เล็งคว่ำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ยุทธพงศ์”วิเคราะห์”บิ๊กตู่”ไปไม่รอด เหตุก๊วน”ธรรมนัส”40 ส.ส.เล็งคว่ำ

พท.เตรียมร่างกม.ลูกเสนอให้คน-พรรค เบอร์เดียวกันเหมือนปี 40 “ยุทธพงศ์” ทำนาย “บิ๊กตู่”ไปไม่รอดยุบสภาแน่ เงินหมดกู้เพิ่มไม่ได้ เตือนกลุ่ม 40 ก๊วน”ธรรมนัส”เล็งคว่ำนายกฯ

วันที่ 12 ก.ย.64 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวโดยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า หลังจากที่ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมผ่านวาระ 3 ทางพรรคเตรียมเสนอแก้ไขพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. โดยจะเสนอให้คนกับพรรคได้เบอร์เดียวกันทั่วประเทศ เหมือนกับช่วงเลือกตั้งปี 40 เพื่อให้ประชาชนเกิดความสะดวกและไม่สับสน บัตรเสียจะได้น้อยลงด้วย เชื่อว่ารัฐบาลและพรรคการเมืองต่างๆก็คงเสนอมาประกบกันหลายร่างเช่นกัน คาดว่าจะใช้เวลาอย่างเร็ว 2-3 เดือน จากนั้นคาดว่าจะมีการยุบสภา เพื่อให้มีการเลือกตั้งช่วงต้นปีหน้า

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เหตุผลที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศไปต่อไม่ได้ ไม่มีเงินเนื่องจากเงินกู้ครั้งแรกเกลี้ยงแล้ว และตอนนี้กำลังใช้ 5 แสนล้านบาท ซึ่งอีกไม่นานก็เกลี้ยงและกู้เพิ่มใหม่ไม่ได้แล้ว หากจะกู้เพิ่มต้องเสนอพ.ร.ก.เข้ามาเพื่อให้สภาฯเห็นชอบ แต่เมื่อเป็นกฎหมายการเงินต่างๆ เชื่อว่ากลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีประมาณ 40 เสียงโหวตคว่ำแน่นอน เนื่องจากคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลมีเสียงไว้วางใจมากสุดที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ คือ 270 เสียง แต่กลุ่มร.อ.ธรรมนัส มี 40 เสียงโหวตคว่ำได้ จะทำให้คะแนนต่ำกว่า 250 ทันที ถ้าคว่ำ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกหรือยุบสภา แต่ผมเชื่อว่าเขาเลือกยุบสภาฯแน่นอน ดังนั้นรัฐบาลจะถึงทางตัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img