วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง"อนุชา”ยันพปชร.ส่งชื่อ “บิ๊กตู่”ชื่อเดียว ลงชิงนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา”ยันพปชร.ส่งชื่อ “บิ๊กตู่”ชื่อเดียว ลงชิงนายกฯ


อนุชา”ยืนยันพปชร.ส่งชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ชื่อเดียวลงชิงนายกฯ ปัดไม่เคยได้ยินข่าวเสนอชื่อ “พีระพันธ์”นั่งนายกฯสำรอง


เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้รับการ แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องดีที่นายพีระพันธุ์เข้ามาร่วมกันทำงาน ส่วนที่เริ่มมีคนมาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น เป็นเรื่องธรรมดา


ส่วนกรณีนายชื่นชอบ คงอุดม ลูกชายนายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ และจะมีการยุบพรรคพลังท้องถิ่นไทมารวมกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นั้น ต้องดูว่าการเมืองในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร มันต้องอ่านบริบทการเมืองตั้งแต่เรื่องรัฐธรรมนูญว่าถ้าแก้ไขแล้ว ใครจะคิดอย่างไร พรรคขนาดใหญ่ พรรคขนาดกลาง และขนาดเล็กจะคิดอย่างไร ก็ต้องไปว่ากันตอนที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญสะเด็ดน้ำแล้ว


เมื่อถามว่าตอนนี้หลายๆคนประเมินกันว่ากำลังจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า ไม่จริง ไม่มีสัญญาณ ไม่มีอะไรแม้แต่นิดเดียว เป็นการประเมินกันเอง ส่วนการได้ร่วมคณะกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปลงพื้นที่ต่างๆ หลายครั้ง คิดว่าหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ประชาชนจะยังเลือกพล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่นั้น คิดว่ายังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ยังรักนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ ที่ตนเชื่อว่ามีประชาชนเยอะมากที่ยังรักนายกฯ อย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐยังเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ เพียงชื่อเดียว เพราะยังไม่มีสัญญาณอะไรเป็นอย่างอื่น และไม่เคยได้ยินข่าวเรื่องนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อาจมาเป็นนายกฯสำรอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img