วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“แรมโบ้”เหน็บลิ่วล้อเพื่อไทย สร้างผลงานขี้โกง จน2อดีตนายกฯหนีไปต่างปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”เหน็บลิ่วล้อเพื่อไทย สร้างผลงานขี้โกง จน2อดีตนายกฯหนีไปต่างปท.

“แรมโบ้”เหน็บลิ่วล้อเพื่อไทย สร้างผลงานขี้โกง จน2อดีตนายกฯต้องหนีไปต่างประเทศ แนะทบทวนก่อนวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงบรรดาส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยมองอย่างรอบด้าน และใช้สมองคิดด้วยว่าที่ผ่านมาตั้งแต่นายกฯประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศนั้น ได้แก้ไขปัญหาเรื่องใดไปบ้าง ผลงานมากมายกว่าในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยและรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ในอดีตมากมายหลายเท่า  รัฐบาลยุคนี้ไม่มีเวลามาคิดโกงกินเงินภาษีของพี่น้องประชาชน หรือมีเวลามาคิดที่จะหาเงินทอน เหมือนในอดีต ที่รัฐบาลไทยรักไทยและเพื่อไทย ได้สร้างผลงานขี้โกงเอาไว้มากมาย จนผู้นำอดีตนายกฯทั้งสองต้องหอบผ้าหนีคุกหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ จำไม่ได้เชียวหรือ

ส่วนปัญหาอุทกภัยถือเป็นเรื่องภัยธรรมชาติ ซึ่งเมื่อปี 54 สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ก็เกิดอุทกภัยใหญ่เช่นเดียวกัน หากเทียบกันแล้วรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์มีการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินถึง 65 จังหวัด เสียหาย 69 ล้านไร่ แต่ปี 2564 ครบรอบ 10 ปี ข้อมูลจากจิสด้าพบว่า ปีนี้น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง 21 จังหวัด มีพื้นที่เสียหาย 1.33 ล้านไร่ และปริมาณน้ำใน 4 เขื่อนหลักลุ่มน้ำเจ้าพระยา ปี 2554 รวม 23,605 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 95% ปี 2564 รวม 11,969 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 48% ปี ทำให้ปริมาณน้ำรวม 4 เขื่อนน้อยกว่าปี 2554 อยู่ 11,636 ล้าน ลบ.ม. และทันทีที่เกิดอุทกภัยนายกฯและรัฐมนตรีทุกคนได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทันที พร้อมสั่งการให้ดูแลประชาชนในทุกด้าน

นายเสกสกล กล่าวว่า ก่อนที่บรรดาลิ่วล้อพรรคเพื่อไทยทั้งหลาย จะออกมากล่าวหา โจมตีนายกฯและรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ขอให้ย้อนดูตัวเองก่อนว่าที่ผ่านมารัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้แก้ไขปัญหาประเทศ พัฒนาประเทศหรือบริหารจัดการน้ำอย่างไรบ้าง ลิ่วล้อเพื่อไทยควรเอาเวลาทำตัวให้เป็นประโยชน์ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนดีกว่า บรรดาลิ่วล้อโปรดช่วยเอาสมองมาคิดย้อนอดีต ทบทวนให้ดีก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น มันช่างหน้าอับอายขายขี้หน้าพี่น้องประชาชน และควรจะละอายปากตัวเองก่อนที่จะออกมาด่าทอต่อว่าคนอื่นบ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img