วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองพท.จี้ผ่อนปรนเคอร์ฟิวให้ปชช.ทำกินได้ ถ้ามั่นใจว่าเปิดปท.ได้อย่างปลอดภัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.จี้ผ่อนปรนเคอร์ฟิวให้ปชช.ทำกินได้ ถ้ามั่นใจว่าเปิดปท.ได้อย่างปลอดภัย

‘เพื่อไทย ’ จี้นายกรัฐมนตรีหากมั่นใจว่าเปิดประเทศแล้วปลอดภัย ช่วยผ่อนปรนเคอร์ฟิว เพื่อให้ประชาชนทำมาหากินได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ต.ค.ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคพท. น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคพท. นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี และน.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคพท. ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมในการเปิดประเทศ

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิดวันนี้ผู้ติดเชื้อยังถือว่าสูงมาก โดยพื้นที่ที่มีการระบาดสูงใน 10 จังหวัด ขณะที่รัฐบาลประกาศจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน ทั้งที่ประเทศไทยมีคนที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เพียง 25 ล้านคน คิดเป็น 35.8% เท่านั้น เมื่อเทียบกับประเทศใหญ่ๆที่มีการเปิดประเทศไปแล้ว

พรรคพท.อยากให้มีการเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว เมื่อรัฐบาลประกาศว่าจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเข้ามา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการลดเวลาเคอร์ฟิวลงเหลือ 23.00-03.00 น. และขยายเวลาเปิด-ปิดห้างสรรพสินค้า ขณะนี้เหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์ที่จะเปิดประเทศ ถ้ารัฐบาลมั่นใจว่าสามารถเปิดประเทศได้อย่างมีความปลอดภัย  23.00 น.-03.00 น. ระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมงก็ควรผ่อนปรนเคอร์ฟิว

จากการที่ตนเองได้มีโอกาสพูดคุยกับคนที่ทำงานในเวลากลางคืน อย่างเช่น คนขับแท็กซี่เขาก็บอกว่าวันนี้มาปิดห้าทุ่มตีสาม แต่คนขับแท็กซี่ปกติ จะมีสองกะ กะกลางวันกะกลางคืน แต่พอคุณมาปิดห้าทุ่มถึงตีสาม กะกลางคืนหากินไม่ได้เพราะไม่มีคนเดินทางและขณะเดียวกัน คนทำมาหากินก็ลำบาก พวกคนรับจ้าง หรือธุรกิจกลางคืน เช่นพวกขายอาหารตลาดโต้รุ่ง พวกนี้พอคุณไปปิดห้าทุ่ม ถึงตีสาม ธุรกิจพวกนี้ก็ขายไม่ได้ ดังนั้นก็อยากเรียกร้องให้นายกฯ ในฐานะผอ.ศบค. พิจารณาหน่อยว่าจะผ่อนปรนตรงนี้ได้อย่างไร เราควรให้คนในประเทศเริ่มมีการเตรียมความพร้อมก่อนเพื่อจะได้ทำมาหากินได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img