วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"นิโรธ" หัวเราะร่า! บอก "บิ๊กป้อม" เลือกเพราะหล่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ” หัวเราะร่า! บอก “บิ๊กป้อม” เลือกเพราะหล่อ

“นิโรธ” หัวเราะร่า! บอก “บิ๊กป้อม” เลือกเพราะหล่อ ไม่มั่นใจคุมองค์ประชุมอยู่ แต่ยันทีมพรรคร่วมรบ.แข็งแกร่ง มีเอกภาพ พร้อมร่วมมือฝ่ายค้านเดินหน้างานสภาฯต่อ

วันที่ 5 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์หลังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่อย่างเป็นทางการว่า การทำงานไม่ต้องการเตรียมงานอะไรเลย เพราะมีทีมวิปของพรรคพลังประชารัฐที่แข็งแกร่ง ทำงานเต็มที่ และวิปของพรรคร่วมรัฐบาล ก็แข็งแรง เข้มแข็งเช่นกัน ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้านก็แข็งแรง น่าชื่นชม ผ่านกฎหมายถึง 2 ฉบับ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลที่จะต้องคุมเสียงรัฐบาล ตนไม่ได้หนักใจอะไร เพราะนายวิรัช รัตนเศรษฐ ได้สร้างทีมงานไว้แข็งแรงอยู่แล้ว งานสภาฯก็เป็นไปตามสเต็ป

เมื่อถามว่า นายกฯจะอุ่นใจได้หรือไม่ เนื่องจากคราวที่แล้วมีแผนที่จะล้มนายกฯ ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ กล่าว หัวเราะพร้อมกล่าวว่า เป็นข่าวลือ ไม่มีหรอก ตนก็นั่งอยู่ในสภาฯตลอด บางคนก็ว่าไปโน่นไปนี่ ทำไมตนไม่รู้เรื่อง นายกฯเป็นฝ่ายบริหาร เราเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ พรรคร่วมรัฐบาลในสภาฯก็ทำงานฝ่ายนิติบัญญัติ ทำร่วมกันกับรัฐบาล รัฐบาลก็ต้องสบายใจได้ ตราบใดที่รัฐบาลไม่ได้ทุจริตคอร์รัปชั่น

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายกฯหรือยัง นายกฯได้ฝากอะไรหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ เพราะเป็นกระบวนการขั้นตอนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ประชุมกันแล้วนำเสนอชื่อตนไปยังคณะรัฐบาลพิจารณา

เมื่อถามอว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ทำไมพล.อ.ประวิตรถึงเลือก นายนิโรธ กล่าวติดตลกว่า “เพราะผมหล่อมั้งครับ”

เมื่อถามว่า มั่นใจได้หรือไม่ว่ามาเป็นประธานวิปรัฐบาลครั้งนี้จะสามารถควบคุมเไม่ให้เกิดกรณีสภาฯล่ม ขณะที่ฝ่ายค้านก็เตรียมพร้อมไว้ตลอด นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่หรอก ฝ่ายค้านก็พูดไปตามลักษณะของพรรคการเมือง จะเห็นได้ว่าตั้งแต่เปิดสมัยประชุมสภาฯฝ่ายค้านก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ สิ่งที่พูดกับการกระทำต่างกัน ดังนั้นพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็คุยกันอยู่แล้ว เพราะเป็นงานนิติบัญญัติ เราทำงานเพื่อประชาชน

เมื่อถามว่า ต่อจากนี้ที่จะมีกฎหมายสำคัญ อย่างเช่นกฎหมายการเงินเข้ามา จะควบคุมเสียงในสภาฯอย่างไร ไม่ให้กระทบต่อเสถียรภาพของนายกฯ และรัฐบาลอย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า เรามั่นใจทีมทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ทำงานกันแข็งขัน มีเอกภาพ ประสานกันตลอด นอกจากนี้ตนก็ได้คุยกับนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสาคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้านแล้ว ยินดีที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างวัฒนธรรมของสภาฯให้ดีขึ้น

เมื่อถามว่าก่อนจะมาเป็นประธานวิปรัฐบาล การทำหน้าที่ในสภาฯก็มักจะชอบลุกขึ้นประท้วง ตอบโต้ในประเด็นต่างๆ นายนิโรธ กล่าวว่า เราประท้วงในหลักการ ไม่ได้ต่อล้อต่อเถียง พูดแล้วก็จบกัน เข้าใจกัน

เมื่อถามว่าต่อจากนี้จะทำให้มีการบาดหมางกันจนประสานกับฝ่ายค้านได้ยากขึ้นหรือไม่ ประธานวิปรัฐบาล คนใหม่ กล่าวพร้อมตบไปที่หน้าอกว่า ไม่มีหรอก ที่ตบอกก็เพราะ จริงใจ ซื่อตรง ไม่ทำร้ายกัน

เมื่อถามว่าการที่ตั้งมาเป็นประธานวิปรัฐบาล เพื่อให้นายกฯสบายใจหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ผู้ใหญ่ในพรรคคุยกัน และสรุปออกมา ยังอย่างไรก็ตาม ยังยืนยันไม่ได้ว่าในยุคของตนที่มาเป็นประธานวิปรัฐบาล จะไม่มีเหตุการณ์สภาฯล่มอีก เพราะภารกิจของส.ส.มีมาก ร่างกายของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันในการประชุมที่ยาวนาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img