วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight“ประยุทธ์”คอนเฟิร์มไปร่วมแน่ งานปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาล26พ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”คอนเฟิร์มไปร่วมแน่ งานปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาล26พ.ย.

นายกรัฐมนตรี คอนเฟิร์มแล้วไปร่วมงานปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาล 26 พ.ย.แน่ เผยความสัมพันธ์ปัจจุบันนี้ดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะในครม.อนอย่าสร้างความขัดแย้งกัน

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ กล่าวถึงกรณีการร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ว่า​ “ก็จะไป​ เห็นว่าจะเชิญผม​ ไปได้ผมก็ไป ถ้าไปได้ก็ดี” ส่วนความสัมพนธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในการทำงาน​ คิดว่ามันดีอยู่ดีแล้ว​ โดยเฉพาะใน​ ครม.ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรค​ เลขาธิการพรรค​ อยู่ตลอดทุกเรื่อง​ มี อะไรก็มาช่วยกันถือเป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่ของนายกรัฐมนตรี​ คนเดียว​ ซึ่งต้องไปด้วยกัน​ ทั้งนโยบายของนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึงครม.​ จะต้องแยกกันทำ​ และบางอย่างต้องบูรณาการร่วมกัน​ ขอเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ​ จะต้องทำให้ได้จริงๆ​ ซึ่งวันนี้ได้เตรียมแผนงานและนโยบาย​ นำร่อง​ “หนึ่งข้าราชการต่อหนึ่งครัวเรือน” ให้รับผิดชอบในพื้นที่​ เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ทั้งนี้รัฐบาลได้พยายามทำมาโดยตลอด​ ไปยังไม่ยั่งยืน​ และวันหน้าเรา จะมีปัญหาเรื่องงบประมาณหากไม่มีการหารายได้ใหม่ๆ​ เข้ามา​ เราก็จะไม่พอใช้ในวันข้างหน้า​

อย่างไรก็ตามทุกคนต้องเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำในช่วงสถานการณ์โควิดถือว่าหนักที่สุดและไม่เคยมีรัฐบาลไหนเจอสถานการณ์นี้มาก่อน​ ขอให้เข้าใจรัฐบาลชุดนี้บ้าง​ ทั้งการใช้งบประมาณและการจัดเก็บภาษี​ ซึ่งมีปัญหาทั้งหมด​ ถ้าหากทุกคนเอาแต่พูดถึงแต่ปัญหา​ ไม่สร้างความเข้าใจ​ จะให้ตนทำอย่างไร​ ซึ่งอยากรู้ว่าใครจะทำงานอย่างไร ที่นอกเหนือจากที่ทำได้

ส่วนการพูดคุยกับนายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์​ เพื่อกำชับให้​ ส.ส.พรรคเข้าประชุมสภานั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ​ ได้มีการพูดคุย​กันแล้ว​ ทุกพรรคไม่มีปัญหาอะไร​ เพียงแต่อาจไม่พอใจกันบ้าง​หรือจะเอาอย่างไร​ ก็ได้มีการประสานไปยังวิปรัฐบาลว่ากฎหมายสำคัญรอไม่ได้​ เพราะเป็นประโยชน์​ของทุกคน​ทั้งประเทศ​ ไม่ใช่ของนายกรัฐมนตรี​ ทั้งนี้ขออย่าสร้างความขัดแย้งกันอีกเลย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img