วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เสนอตั้งศบค.ด้านท่องเที่ยว บูรณาการทำงานทุกภาคส่วน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เสนอตั้งศบค.ด้านท่องเที่ยว บูรณาการทำงานทุกภาคส่วน

นายกฯสั่งการตั้งศบค.ด้านท่องเที่ยว เพื่อทำงานกลั่นกรองเดินทางเข้าประเทศ รวมทั้งเร่งแก้ไขปัญหาความล่าช้าของระบบ Thailand Pass QR Code

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปผลการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จในการควบคุมโควิด-19 ของไทย ซึ่งเกิดจากการบูรณาการทุกภาคส่วน แต่สงครามโรคครั้งนี้ยังไม่ยุติ ทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคแบบครอบจักรวาลต่อไป ส่วนงานสังคมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก อาจเป็นแหล่งกระจายโรคอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นที่จะต้องจัดแบบให้มีระยะห่าง การจัดประชุมยังคงต้องเป็บแบบทางไกลต่อไป การแข่งขันกีฬา โรงเรียน ก็ต้องมีมาตรการคัดกรอง เฝ้าระวัง เพื่อลดการระบาดของโรคให้ได้

นายธนกร กล่าวต่อว่า นายกฯ ยังสั่งการให้จัดตั้ง ศบค. ด้านการท่องเที่ยว เพื่อทำงานกลั่นกรองเดินทางเข้าประเทศทั้งภาพรวมการแนวทางมาตรการ รวมทั้งเร่งแก้ไขปัญหาความล่าช้าของระบบ Thailand Pass QR Code เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งเพื่อการท่องเที่ยว ทำงาน หรือคนไทยที่อยู่ต่างแดนจะเดินทางกลับบ้าน พร้อมเดินหน้าโครงการ Factory Sandbox โดยมีการขยายจาก 4 จังหวัด เป็น 11 จังหวัด ปรับลดหลักเกณฑ์ขนาดสถานประกอบการจาก 500 คน เป็น 100 คน เพื่อให้ครอบคลุมให้มากที่สุด

นายธนกร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ก่อนปิดประชุม นายกฯ กล่าวให้กำลังใจให้ทุกภาคส่วน ในทุกวิกฤติมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ และโควิดก็สามารถกลับมาระบาดได้ทุกเมื่อ แต่ก็ทำให้เราได้เรียนรู้วิธีปรับตัวให้อยู่รอดและเตรียมก้าวเดินหรือก้าวกระโดดต่อไป ทั้งนี้การทำงานของรัฐบาลผสมที่มีหลายพรรคการเมือง ถือว่าทุกนโยบายที่สำเร็จคือผลงานร่วมกันของทุกพรรค ทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img