วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlightสวน“ส.ส.”ไม่รู้มีประชุมสภาฯวันศุกร์ “หมอสุกิจ”ชี้มีทั้งหนังสือแจ้ง-SMS
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สวน“ส.ส.”ไม่รู้มีประชุมสภาฯวันศุกร์ “หมอสุกิจ”ชี้มีทั้งหนังสือแจ้ง-SMS

“หมอสกุิจ” สวนกลับส.ส.แกล้งไม่รู้มีประชุมสภาฯวันศุกร์ ยันแจ้งผ่านนส.-เอสเอ็มเอส โยนวิปสองฝ่ายรู้ รีบบอกสัปดาห์นี้มีประชุม 4 วัน

วันที่ 20 ธ.ค.64 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯแถลงว่า จากกรณีที่สภาล่มซ้ำซาก ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีส.ส.บางคนพูดในทำนองว่าเหตุที่สภาเพราะส.ส.ไม่ทราบล่วงหน้าว่ามีการประชุมนัดพิเศษ จึงทำให้มีการวางนผิดพลาด หากเป็นเช่นนั้นจริงก็ต้องยอมรับ แต่ในความเป็นจริงแล้วแม้ประธานสภาจะมีอำนาจนัดประชุม แต่ถ้าท่านไม่ได้ตัดสินใจโดยลำพัง แต่ฟังเสียงของทุกคน โดยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.และวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้หารือร่วมกับวิปทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ว่าการประชุมในช่วงเดือนธ.ค.จะเป็นอย่างไร ซึ่งมีการพูดคุยกันเรียบร้อยจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่วิปจะไม่เอาไปแจ้งให้กับสมาชิกรับทราบ และทุกวันศุกร์ทางสำนักประชุมฯจะส่งจดหมายนัดประชุมล่วงหน้า และส่งเอสเอ็สเอสเพื่อย้ำเตือนอีกครั้ง

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า การประชุมสภาฯในสัปดาห์นี้จะมีทั้งหมด 4 วันโดยในวันที่ 21 ธ.ค.เป็นการประชุมร่วมกันของรัฐสภา พิจารณาเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่างประเทศ 3 เรื่อง ซึ่งมีเงื่อนเวลาที่จะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน และยังมีกฎหมายว่าด้วยการปฎิรูปประเทศ 3 ฉบับ ซึ่งได้มีการตกลงกันแล้วว่าหากพิจารณาไม่เสร็จะพิจารณาต่อในวันที่ 22 ธ.ค. ถ้าหากประชุมร่วมรัฐสภาเสร็จสิ้นในวันที่ 21 ธ.ค.วันที่ 22-23 ธ.ค.จะเป็นการประชุมสภาฯปกติ และในวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.เป็นการประชุมนัดพิเศษ และงดการประชุมในวันที่ 29-30 ธ.ค.ซึ่งทั้งหมดเป็นความเห็นร่วมกันของวิปทั้งสองฝ่าย และการประชุมในสัปดาห์นี้ทางสำนักการประชุมฯได้ออกจดหมายเชิญประชุมตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.แล้ว ดังนั้นส.ส.จะอ้างว่าไม่ทราบคงไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img