วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightเคาะเวลา''ซักฟอก''รัฐบาล 17-18 ก.พ.นี้ ฝ่ายค้าน 22 ชม รัฐบาล 8 ชม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เคาะเวลา”ซักฟอก”รัฐบาล 17-18 ก.พ.นี้ ฝ่ายค้าน 22 ชม รัฐบาล 8 ชม.

“วิป 3 ฝ่าย” เคาะเปิดซักฟอกเชือดรัฐบาล ม.152 วันที่ 17-18 ก.พ.นี้ ฝ่ายค้าน 22 ชม รัฐบาล 8 ชม. ให้ รมต.ตอบแจงล้วนๆ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลห้ามจุ้น

วันที่ 2 ก.พ.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร (วิป 3 ฝ่าย) เพื่อหาข้อสรุปเรื่องวันและเวลาในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ใช้เวลาหารือกันกว่า 1 ชั่วโมง

ภายหลังประชุม นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปอภิปรายในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ วันแรกเริ่มเวลา 09.30น. – 00.30 น. และวันที่ 2 เริ่มเวลา 09.00 น. – 00.00 น. ซึ่งฝ่ายค้านได้เวลาในการอภิปราย 22 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 8 ชั่วโมยืนยันว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาให้คุ้มค่าเป็นประโยชน์ สร้างสรรค์ เป็นธรรมที่สุด

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า รัฐบาลให้เวลาฝ่ายค้านเต็มที่ การอภิปรายตามมาตรา152 ถือเป็นประโยชน์กับรัฐบาลที่จะอภิปรายถึงจุดบกพร่องจากฝ่ายค้าน มั่นใจว่าในเวลา 8 ชั่วโมง รัฐบาลจะสามารถตอบคำถามจากสิ่งที่ฝ่ายค้านชี้แนะว่ากล่าวได้ เพื่อแก้ไขสิ่งที่รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการ หวังว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่เกิดการประท้วงวุ่นวาย

ขณะที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า การอภิปรายฯ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ฝ่ายค้านมีหน้าที่โดยตรงในการดำเนินการต่อรัฐบาล ดังนั้นส.ส.พรรครัฐบาลจะไม่ตอบชี้แจงในการอภิปราย แต่จะให้ทางฝ่ายรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตอบชี้แจงให้ชัดเจน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img