วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSลีลาลูกพ่อเหลิม!! "วัน อยู่บำรุง" ซัดรัฐล้มเหลวปล่อยยาเสพติดเกลื่อนเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลีลาลูกพ่อเหลิม!! “วัน อยู่บำรุง” ซัดรัฐล้มเหลวปล่อยยาเสพติดเกลื่อนเมือง

ลีลาลูกพ่อเหลิม!! “วัน อยู่บำรุง” ซัดรัฐล้มเหลวปล่อยยาเสพติดเกลื่อนเมือง แนะแนวทางแก้ปัญหา ท้าทำไม่ได้ให้ยุบสภาคืนอำนาจปชช.

วันที่ 18 ก.พ.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม. วันที่สอง นั้น เวลา 14.55 น. นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงปัญหายาเสพติดในประเทศขณะนี้ว่า เกิดจากการบริหารประเทศแบบไม่เอาใจใส่ดีแต่ใช้วาทกรรม จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด – 19 ส่งผลให้ยาเสพติดเติบโตอย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจฝืดเคือง กระบวนการค้ายาเหล่านี้จึงอาศัยโอกาสนี้จูงใจกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่น ให้มาร่วมกระบวนการ โดยเฉพาะขั้นตอนการขนส่ง ลำเลียง โดยมีค่าจ้างเป็นแรงจูงใจ พิษโควิด – 19 ทำให้เงินทองที่เคยหาได้หาได้ยากขึ้น กลุ่มวัยรุ่นจึงตัดสินใจผันตัวเข้าสู่วงการ จากไม่เคยเสพยาก็มาเป็นเด็กเดินยา ส่วนราคายาเสพติดปัจจุบันมีราคาถูกมาก เพราะมียาเสพติดจำนวนมาก ตอนนี้ในพื้นที่กทม. ไม่ต่างจากสวรรค์ของนักค้ายา

“รัฐบาลทำเศรษฐกิจพัง ค่าครองชีพแพง ถูกอยู่อย่างเดียวคือยาเสพติด ปัจจุบันพวกค้ายาใช้เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี เป็นเด็กเดินยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากจะยึดติดอำนาจ แต่ทำงานไม่เป็น ยังใจดำปล่อยให้กระบวนการค้ายาเสพติดกระจายไปทั่วประเทศ” นายวัน กล่าว

นายวัน กล่าวว่า แนวทางการแก้ปัญหาเรื่องนี้ รัฐบาลต้องปิดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสกัดกั้นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด ต้องตัดวงจรลักลอบการนำเงินออกนอกประเทศ ต้องมีการตั้งศูนย์อำนวยการที่รัฐบาลเป็นเจ้าภาพกำกับดูแลป้องกัน และเน้นการป้องกันมากกว่าการจับกุม เน้นการปราบปรามตามแนวชายแดนและหัวเมืองใหญ่ๆ พร้อมกันนี้ ขอฝากถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้ลงพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อตรวจสอบดูบ้างว่ามีการลับลอบขนยาเสพติดบ้างหรือไม่ ปัญหายาเสพติดรัฐบาลต้องปรับปรุงแนวทางแก้ปัญหาให้เป็นระบบมากกว่านี้ ตนอนุญาตให้รัฐบาลนำแนวทางการแก้ปัญหายาเสพติดไปใช้ได้ รัฐบาลไม่ต้องอายถ้าจะแก้ปัญหาประเทศได้ตนยินดี แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนแล้วเลือกตั้งใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img