วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlightงดประชุมกมธ.พิจารณากม.ลูก 1 สัปดาห์ หลัง“นิกร-ชินวรณ์”ติดโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

งดประชุมกมธ.พิจารณากม.ลูก 1 สัปดาห์ หลัง“นิกร-ชินวรณ์”ติดโควิด

”สาธิต”แจ้งงดประชุมกมธ.พิจารณากม.ลูก 1 สัปดาห์ หลังพบคนติดโควิด

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ..​และ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่…) พ.ศ… คนที่สี่ รัฐสภา เปิดเผยว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ฐานะประธานกมธ.ฯ ได้แจ้งกมธ. ผ่านทางไลน์ของกมธ.ฯ เพื่อแจ้งให้งดการประชุมกมธ.ฯ ใน วันที่ 23 – 24 มีนาคม หลังจากพบว่ามีกมธ. ติดเชื้อโควิด-19 และให้นัดประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 30-31 มีนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในข้อความที่นายสาธิต ได้แจ้งกับกมธ.ฯ​ ระบุว่า มีกมธ.กังวลถึงความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ของกมธ.วิตกกังวล ต่อการกักตัว ตนจึงตัดสินใจสั่งงดประชุม ทั้งนี้ขออภัย กมธ.ที่ไม่ได้มีความเสี่ยงและอยากมาประชุมเพื่อปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

“ส่วนตัวผมไม่อยากให้หยุด หรือเลื่อนประชุม แต่เพื่อการได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและความสบายใจของส่วนรวมของคณะกรรมาธิการ ทั้งนี้ตอนแรกจะนัดประชุมออนไลน์หรือทางอิเล็กทรอนิกส์ แต่ตามข้อบังคับการประชุมรรัฐสภา ไม่เปิดช่องให้ทำได้ จึงจำเป็นต้องเลื่อนประชุมไป 1 สัปดาห์ และขอให้โฆษกมธ.ฯ ที่เป็นเวรแถลงขอให้แจ้งเหตุผลดังกล่าวกับสื่อมวลชนด้วย” นายสาธิต ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img