วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”โยน“องอาจ”เฟ้นตัวผอ.ลต.กทม. ดึง“อภิสิทธิ์”ช่วยหาเสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”โยน“องอาจ”เฟ้นตัวผอ.ลต.กทม. ดึง“อภิสิทธิ์”ช่วยหาเสียง

“จุรินทร์” โยน “องอาจ” เฟ้นตัวผอ.เลือกตั้งกทม. พร้อมประสาน “อภิสิทธิ์” ช่วยหาเสียงผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. อุบไม่บอกได้กี่เขต ซัดกฎหมายพิสดารพรรคช่วยหาเสียงไม่ได้ เดินหน้าแก้ต่อ อุบไม่บอกได้กี่เขต

วันที่ 21 มี.ค.65 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวผู้ทำหน้าที่ผอ.การเลือกตั้งผู้ว่าฯและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า มอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลกทม.พิจารณาว่าควรเป็นใครมาทำหน้าที่นี้ โดยต้องเป็นผู้ที่สามารถเข้าขับเคลื่อนได้ เพราะคนที่มาเป็นผอ.การเลือกตั้งฯ ก็ต้องมีทีมงาน ซึ่งทีมงานของพรรคประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง และทีมงานทุกคนเดินหน้ามาตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีการประกาศตัวแล้ว ดังนั้นการทำงานของเราทุกอย่างมีความต่อเนื่อง

เมื่อถามว่ากรณีที่นายจุรินทร์เคยระบุว่าจะเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรคฯ มาช่วยในการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งกทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์บอกว่าจะประสานงานกับนายองอาจ

เมื่อถามว่าจะถึงขั้นให้นายอภิสิทธิ์มาเป็นผอ.การเลือกตั้งหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงไม่รบกวนนายอภิสิทธิ์ถึงขั้นนั้น แต่นายอภิสิทธิ์ได้แจ้งมาแล้วว่าสนับสนุนพรรคอยู่แล้ว เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นสมาชิกพรรค เป็นอดีตหัวหน้าพรรค รวมถึงเป็นผู้ที่พวกเราเคารพนับถือและให้ความสำคัญเช่นเดียวกับอดีตหัวหน้าพรรคทุกคน ส่วนการจะมาช่วยหาเสียงอย่างไรนั้น นายองอาจเป็นผู้ประสานงานกับนายอภิสิทธิ์

เมื่อถามถึงกรณีที่ส.ส.และข้าราชการการเมืองทุกตำแหน่งไม่สามารถไปช่วยหาเสียงได้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอุปสรรค ซึ่งมาจากความพิสดารของกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ออกมาเมื่อปี 2562 เพราะในอดีต การส่งผู้สมัครในนามพรรคการเมืองในการเลือกตั้งท้องถิ่น เสมือนเป็นการบีบบังคับให้คนต้องไปลงสมัครในนามอิสระ ซึ่งไม่ได้ส่งเสริมให้พรรคการเมืองมีความเข้มแข็ง ดังนั้นต้องเดินหน้าให้มีการแก้ไขกฎหมายต่อไป แต่ยังค้างอยู่ในวาระของสภาฯ

เมื่อถามว่าการระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนิยมที่ดีขึ้น ได้ตั้งเป้าหรือไม่ว่าจะได้จำนวน ส.ก.กี่คนในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เสียงตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ดีขี้น และผู้สมัครส.ก.ของเราทุกคนมีคุณภาพ เราจึงมั่นใจว่าผู้สมัครส.ก.ของเราจะได้รับเลือกตั้งมาได้เป็นจำนวนไม่น้อย ส่วนจะได้มากี่คนนั้น ยังเป็นสิ่งที่คาดคะเนไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าจะมีคู่แข่งเป็นใคร ตรงนี้ยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากยังไม่ได้เปิดรับสมัคร

เมื่อถามว่าเตรียมจะเปิดนโยบายสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯเมื่อไหร่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ได้ประกาศนโยบายไปแล้ว แต่หลังจากลงสมัครแล้ว จะนำสิ่งเหล่านั้นมาเน้นย้ำขีดเส้นใต้ หรือจะทำอะไรเพิ่มเติมอีก ก็อยู่ที่นายสุชัชวีร์และทีมผู้สมัครส.ก.พิจารณา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img