วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”จี้“บิ๊กตู่”แจงให้ชัดลงพื้นที่ถี่ หวังช่วยผู้สมัครผู้ว่าฯบางคน ชี้ส่อผิดก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”จี้“บิ๊กตู่”แจงให้ชัดลงพื้นที่ถี่ หวังช่วยผู้สมัครผู้ว่าฯบางคน ชี้ส่อผิดก.ม.

สุทิน”จี้ “ประยุทธ์” แจงให้ชัด ลงพื้นที่ถี่หวังช่วยผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.บางคนหาเสียง ส่อผิด ก.ม.เลือกตั้ง ชี้กกต.ต้องตักเตือนลงโทษนายกฯ เย้ยพรรคร่วมน้ำท่วมปากเพราะต้องเกาะบารมี

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่พบปะประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ถี่ พร้อมประกาศให้เลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นนักปฏิบัติว่า หากมองในแง่ดี พล.อ.ประยุทธ์ สามารถลงพื้นที่ได้ทั่วประเทศ และทุกเวลาที่จำเป็น แต่มันมีเรื่องผิดปกติอยู่ว่าทำไมต้องลงพื้นที่กรุงเทพฯ ถี่ในช่วงนี้ ทำไมต้องแนะนำเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งคำพูดไปสอดคล้องกับคำโฆษณาของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. บางคนพอดี ไม่น่าเป็นเรื่องบังเอิญ สังคมได้ยินแล้วไม่สบายใจว่า นายกฯ มีเจตนาอะไร

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวขัดจริยธรรมความเป็นผู้นำอย่างชัดเจน เอาตำแหน่งนายกฯ ไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้ นายกฯ ต้องอธิบายเหตุผลอย่างละเอียดเพื่อให้สังคมรับทราบ ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งมีหน้าที่รักษากติกาการเลือกตั้ง ต้องมีความกล้าที่จะว่ากล่าวตักเตือนและลงโทษนายกฯ


นายสุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เอาตัวเองเข้ามาพัวพันได้เสียในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นแบบนี้ ชวนให้คิดต่อไปว่าแล้วการช่วงชิงอำนาจในการเลือกตั้งระดับชาติ มีหรือ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น แสดงให้เห็นธาตุแท้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า พร้อมเอาเปรียบคนอื่นเพื่อให้ได้อำนาจมา แต่เวลาที่เหลือก่อนถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก็อยากให้สังคมช่วยกันจับตาและให้สติดังๆ กับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีอำนาจให้คุณให้โทษสูงกว่าใคร ดังนั้นใครที่รู้สึกว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับการกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ไปยื่นร้องเอาผิดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตัดสินเป็นบรรทัดฐานต่อไป


ส่วนเรื่องนี้ส่งผลกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ที่ส่งสมัครผู้ว่าฯ กทม. มากน้อยแค่ไหน นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้จะส่งผลให้กินแหนงแคลงใจกันอย่างแน่นอน แม้จะเป็นการแข่งขันกันก็ตาม แต่พรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในสภาพน้ำท่วมปาก พูดไม่ได้ อย่างไรเสียก็ต้องเกาะบารมี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img