วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSตั้ง“ประเดิมชัย”คุมสอบคลิป“แรมโบ้” จ่อเรียก“กกต.-จุรีพร”เจ้าของเงินแจงปลายเม.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตั้ง“ประเดิมชัย”คุมสอบคลิป“แรมโบ้” จ่อเรียก“กกต.-จุรีพร”เจ้าของเงินแจงปลายเม.ย.

กมธ.ปปช.สภาฯ ตั้ง “ประเดิมชัย” นั่งคณะอนุฯคุมสอบคลิปเสียง “แรมโบ้” จ่อเรียก “กกต.-เจ้าของเงิน-จุรีพร”ให้ข้อมูลกมธ.ปลายเม.ย.นี้

วันที่ 8 เม.ย.65 นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมกมธ.ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมามีมติให้ตนเป็นประธานอนุกรรมการรับผิดชอบสำนวนตรวจสอบกรณีคลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่พูดถึงการนำเงิน15 ล้านบาทของเจ้ามือหวย ไปใช้หาเสียงเลือกตั้ง และการขอโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยในวันที่ 20 เม.ย.จะรวบรวมข้อมูลเอกสาร และพยานบุคคลต่างๆเสนอต่อที่ประชุมกมธ. ป.ป.ช.ขออนุมัติการเรียกบุคคลต่างๆมาให้ข้อมูลต่อกมธ. อาทิ นายเสกสกล นายจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคู่สนทนากับนายเสกสกลในคลิป รวมถึงนายกิ๊กที่ถูกอ้างถึงเป็นผู้อัดคลิปเสียง ซึ่งยังไม่รู้มีตัวตนจริงหรือไม่ นอกจากนี้กำลังพิจารณาเชิญตัวเจ้าของร้านอาหารที่นางจุรีพรไปนั่งรับประทานอาหาร และถูกนายกิ๊กแอบบันทึกเสียงไว้ระหว่างที่นายเสกสกลโทรศัพท์มาหา จะสอบถามว่า ในวันเกิดเหตุมีตัวละครใดอยู่ในเหตุการณ์บ้าง เพื่อนำมาโยงประมวลเหตุการณ์ คาดว่าจะเชิญบุคคลเหล่านี้มาให้ข้อมูลต่อกมธ.ได้ช่วงปลายเดือนเม.ย. แต่จะใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหน ระบุไม่ได้ ขึ้นอยู่กับบุคคลที่เรียกมาให้ข้อมูลจะให้ความร่วมมือต่อกมธ.มากน้อยเพียงใด

นายประเดิมชัยกล่าวว่า นอกจากนี้กำลังพิจารณาประเด็นในคลิปเสียงที่นายเสกสกลระบุว่า จะต้องมีการนำเงินไปคืนเจ้าของเงินที่ยืมมาใช้ในการหาเสียง ในส่วนนี้จะเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มาให้ข้อมูลว่า นายเสกสกลยื่นเอกสารค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งมาเท่าใด เกินวงเงินค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนตัวเจ้าของเงินที่ให้นายเสกสกลยืมนั้น พอจะทราบตัวแล้วว่า เป็นใครอยู่ระหว่างพิจารณาจะเรียกตัวมาให้ข้อมูลหรือไม่ กมธ.ไม่หนักใจเรื่องนี้ ขณะนี้มีคนส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาให้จำนวนมาก กำลังพิจารณากลั่นกรองข้อมูลอยู่ ส่วนที่นายเสกสกลอ้างเป็นการพูดเล่นในคลิปนั้น ขอให้ดูสาธารณชนเชื่อในคำพูดนายเสกสกลหรือไม่ เรื่องแบบนี้จะนำมาพูดเล่นได้อย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img