วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ขึ้นเวทีโชว์วิสัยทัศน์ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างมั่นคง-ยั่งยืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขึ้นเวทีโชว์วิสัยทัศน์ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างมั่นคง-ยั่งยืน

‘นายกฯ’เตรียมเป็นประธานเปิดเวทีเสวนา ‘ถามมา – ตอบไป’เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม พร้อมปาฐกถาพิเศษทิศทางการปรับตัวรับมือเพื่อวางรากฐานรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  วันที่ 19 พ.ค.เวลา 09.00 น. ที่รอยัล พารากอน ฮอล์ สยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม”  และปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อดีต ปัจจุบันอนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะแสดงวิสัยทัศน์ ข้อเสนอแนะ และทิศทางการปรับตัวรับมือเพื่อวางรากฐานรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านต่าง ๆ ในอนาคตให้สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะต่อไป

นายธนกร กล่าวต่อว่า  ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการเสวนาในหัวข้อสำคัญ ได้แก่ “มองเศรษฐกิจโลก สะท้อนเศรษฐกิจไทย” “ประเทศไทยก้าวต่อไปอย่างไร ในสองประเด็น 1. การดำเนินการในภาคการผลิตและบริการ การปรับตัวรองรับวิกฤตที่เกิดขึ้นและการวางรากฐานการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และ 2. โครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาพื้นที่ และการวางรากฐานการพัฒนาในอนาคต

ส่วนในวันที่ 20 พ.ค.  2565 มีหัวข้อการเสวนาที่เป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจเช่นกัน ได้แก่ “กฎหมายทันสมัย ระบบราชการทันโลก แก้คอร์รัปชันทันที” สิ่งแวดล้อมยั่งยืน ดูแลทุกวัย ให้โอกาสทุกชีวิต” ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับสวัสดิการ ประเทศไทยยั่งยืน มุมมองความหวังคนไทย และผู้ร่วมการเสวนาในแต่ละหัวข้อเป็นระดับรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่มีส่วนสำคัญในการทำงานเพื่อประเทศ และประชาชนไทยทั้งนี้ หากสนใจ สามารถเข้าร่วมรับฟังการประชุมเสวนาในรูปแบบออนไลน์ ผ่านhttp://gowatch.live/BetterThailand2022/ ได้อีกด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img