วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“หนูนา”สอน“บิ๊กตู่” ดันกลยุทธ์ 3 แกน คำนึงถึงมิติสมดุล ธรรมชาติใช้เวลาสร้างนับพันปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หนูนา”สอน“บิ๊กตู่” ดันกลยุทธ์ 3 แกน คำนึงถึงมิติสมดุล ธรรมชาติใช้เวลาสร้างนับพันปี

“หนูนา” ให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” ผลักดันกลยุทธ์ 3 แกน ฝากควรคำนึงมิติสมดุลธรรมชาติ “ความเจริญ-รักษา” สอนกว่าจะสร้างได้ใช้เวลานับพันปี พร้อมส่งใจช่วยชาวไทยฝ่าวิกฤติให้ได้

วันที่ 11 ก.ค. 65 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชทพ. กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศกลยุทธ์ 3 แกนเดินหน้าประเทศ สู้วิกฤติหลุดพ้นความยากจน ว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้นำประเทศ คงปรารถนาที่จะเห็นความเจริญในด้านต่างๆ ให้ประชาชนทำมาหากินได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน การทำสิ่งอำนวยความสะดวกจูงใจนักลงทุน และ สถาบันการเงินเพื่อการอำนวยความสะดวกในการกู้ยืมเงิน ก็คงจะต้องให้กำลังใจนายกฯให้ทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้สำเร็จ แต่อยากฝากเพิ่มเติมว่าจะต้องสร้างความสมดุลระหว่างมิติของความเจริญ และการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เพราะหากประเทศมีความเจริญมาก แต่บางส่วนกลับไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้เวลาสร้างมาไม่ใช่แค่ในรุ่นเดียว ธรรมชาติของประเทศเรานั้นเป็นที่ดึงดูดของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งทำเงินของประเทศ ที่ผ่านมานายกฯก็ให้ความสำคัญธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นมรดกสำคัญที่จะตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น หากสภาพแวดล้อมถูกทำลาย สุขภาพวะของโลกถูกทำลายก็จะส่งผลต่อสุขภาพของพวกเราด้วย

“จึงอยากฝากไปถึงนายกฯ ที่ ดิฉันพูดนั้นไม่ใช่เพราะว่าเราดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในใจตลอด เพราะทรัพยากรธรรมชาติที่สะสมมาเป็น 100 เป็น 1,000 ปีของประเทศ เราต้องช่วยกันรักษาไว้ และให้กำลังใจนายกฯ นอกจากนี้ยังส่งกำลังใจประชาชนที่ประสบกับปัญหาค่าของชีพที่สูง อันมีผลมาจากสงครามที่ทำให้วัตถุดิบแพงขึ้น เชื่อว่าสงครามไม่ได้อยู่เป็นชั่วกาลนานต้องมีวันจบ ตอนนี้เราก็เปิดประเทศแล้วแม้ว่าโควิด-19 ยังจะอยู่กับเรา และอาชีพต่างๆ ก็ไม่ได้ถูกจำกัดแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น”น.ส.กัญจนา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img