วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา”ลงพื้นที่เยาวราชฟังปัญหาผู้ประกอบการ นำไปปรับใช้เป็นนโยบาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา”ลงพื้นที่เยาวราชฟังปัญหาผู้ประกอบการ นำไปปรับใช้เป็นนโยบาย

อุ๊งอิ๊ง’ ควง ‘เศรษฐา’ ไหว้เจ้ารับตรุษจีน ฟังปัญหาผู้ประกอบการปรับใช้เป็นนโยบาย ด้าน ‘เศรษฐา’ เผยตอนนี้เป็นสมาชิกพรรค พท.แล้ว อยากให้พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเยอะที่สุด และพร้อมทุกอย่างตามที่พรรคมอบหมาย หวังให้พรรคแลนด์สไลด์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ม.ค.66 ที่มูลนิธิเทียนฟ้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. พร้อมด้วยส.ส.กทม. พท. อาทิ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายอนุสรณ์ ปั้นทอง รวมถึงผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครส.ส.กทม. พรรค พท. อาทิ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ นายภัทร ภมรมนตรี นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เดินทางมาไหว้เจ้าเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้ที่มีกระแสข่าวจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกับ น.ส.แพทองธาร เป็นครั้งแรก โดย บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ทั้งคู่ต่างพูดคุยกันสนิทสนมอย่างเป็นกันเอง และมีบางจังหวะ นายเศรษฐา ยื่นแขนให้ น.ส.แพทองธาร ควงระหว่างเดิน

จากนั้น เวลา 10.30 น. น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินเท้าต่อไปยัง ร้านกาแฟ CHATA Specialty Coffee เพื่อพูดคุยกับนักธุรกิจในย่านเยาวราช ยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวเยาวราช และอาหาร Street food ให้กลายเป็น World destination

ต่อมา เวลา 11.10 น. น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ร่วมให้สัมภาษณ์ภายหลังการพูดคุย โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การพูดคุยดีมากเลย และทราบว่า เขามีปัญหาเรื่องสายไฟ ซึ่งนายเศรษฐา ได้ระบุว่า กับกลุ่มผู้ประกอบการ ต้องค่อยๆ เอาสายไฟลงดิน เพราะเอาลง พร้อมกันหมดการจราจรจะติดขัด และยังมีอีกหลายปัญหาหลังโควิด รวมถึงการหยุดขายของวันจันทร์ มีหลายเรื่องที่พรรค พท.รับฟังแล้ว จะนำไปใช้ได้จริงๆ เพราะคนในพื้นที่รู้ปัญหา

เมื่อถามว่า จากการรับฟัง จะนำปัญหาอะไรไปทำเป็นนโยบายเพิ่มเติมได้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีแน่นอนเราต้องไล่ตามลำดับ ด้าน นายเศรษฐา กล่าวเสริมว่า จากการพูดคุยวันนี้มีประโยชน์ เพราะตนมาช่วยน.ส.แพทองธาร ดูเรื่องเศรษฐกิจอยู่ และคิดว่าจากที่ตนทำธุรกิจมาเราก็อยู่แต่ด้านบน ไม่ได้มาพบผู้ประกอบการจริงๆ วันนี้มาก็ได้รับทราบปัญหาจริงๆแล้วจะไปช่วยกันคิดออกเป็นนโยบายมาเพื่อทำให้ชีวิตชาวเยาวราชดีขึ้น

เมื่อถามว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค พท.หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้เป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว แล้วก็มาช่วยเรื่องเศษฐกิจ โดยจะดูเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำที่สูงมากในประเทศไทย ขอให้เป็นสเต็ปๆไป

ถามย้ำว่า ตอนนี้การเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว ถ้าต้องรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท.พร้อมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่างที่เรียนตอนนี้ ตนก็มาช่วยพรรคอยู่แล้ว พรรคมอบหมายให้ทำตำแหน่งอะไรก็พร้อม น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมว่า “ครั้งที่แล้วเขาเอาคำว่า เราพร้อมไป ครั้งนี้เขาก็อยากได้คุณเศรษฐา รู้ทันนะคะ คุณเศรษฐามาในสถานะสมาชิกพรรค และเคยบอกแล้วว่า นายเศรษฐาเป็นคนเก่ง ฉะนั้น เรื่องเศรษฐกิจเราปรึกษาอยู่แล้ว และเราก็ปรึกษาคนเก่งๆ เยอะ จะได้แก้ปัญหาของประชาชนได้ วันนี้ให้มาช่วยเดินหาเสียงด้วยกันครั้งแรกก็ฝากไว้ด้วย ฝากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกหนึ่งคน”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายเศรษฐาพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “นี่ก็จะเอาแต่คำว่าพร้อม เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ค่ะ” ถามว่า จะมีความชัดเจน และประกาศเมื่อใด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แน่นอนว่า เมื่อเราจะประกาศ เราจะประกาศตามกรอบเวลาแน่นอน เหมือนที่ตอบสื่อไปทุกรอบ ขอให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทยว่า การที่เราเลือกไม่ว่า จะเป็นส.ส.หรือแคนดิเดตนายกฯ เราเลือกคนที่มีคุณภาพให้ประชาชนแน่นอน ฉะนั้น ขอให้ไว้ใจตรงนี้

เมื่อถามว่า หากมีการประกาศยุบสภา ทั้ง น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐาจ ะประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวติดตลกว่า “อิ๊งค์ต้องประกาศว่าอิ๊งค์ครบกี่เดือนแล้ว ต้องไปหาเสียงที่ไหนบ้าง”

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคพท.แลนด์สไลด์ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกพรรค พท. ในสิ่งที่ตนทำก็มีความปรารถนาอยากให้พรรค พท.ได้คะแนนเยอะที่สุด ไม่เช่นนั้นคงไม่มาช่วย

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ จะลงทุกพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ณ จุดนี้ตนยังเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทแสนสิริ ก็ต้องดูเรื่องเวลาด้วย

เมื่อถามว่า หากลุยการเมืองเต็มตัวต้องจัดการตรงนั้น เพื่อมาลุยตรงนี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “คำว่าถ้า ตอนนี้ยังไม่ทราบเพราะยังถ้าอยู่”

น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้ให้ตารางนายเศรษฐาไปแล้ว เพื่อวันไหนถ้าว่างก็มาช่วยกันหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนพูดคุยกัน ก็ต้องช่วยกันเพราะ คนเดียวไม่ไหว เพราะเป็นปัญหาระดับประเทศ เราต้องช่วยกัน”

ถามอีกว่า จะเห็นนายเศรษฐา ขึ้นเวทีปราศรัยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องดูต่อไป

จากนั้นน.ส.แพทองธารพร้อมคณะเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกร)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img