วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“แรมโบ้”ย้ำจุดยืนนายกฯหนุนแก้รธน. จวก“เพื่อไทย”อย่าเอาแต่ใจตัวเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”ย้ำจุดยืนนายกฯหนุนแก้รธน. จวก“เพื่อไทย”อย่าเอาแต่ใจตัวเอง

“แรมโบ้” ย้ำนายกฯประกาศจุดยืนชัดเจน สนับสนุนแก้รัฐธรรมนูญ-ทำประชามติ จวก “สุทิน-เพื่อไทย” รับฟังความเห็นคนอื่นด้วย อย่าเอาแต่ใจตัวเอง เหน็บ “ส.ส.พท.” เอง ยังไม่กล้าขานชื่อตอนโหวตวาระ 3 เลย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบพรรคร่วมรัฐบาลที่ล้มแก้รัฐธรรมนูญ ทั้งที่เป็นนโยบายของรัฐบาลว่า นายกฯและรัฐบาลสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่แรก และยังยืนยันผลักดันกฎหมายประชามติผ่านสภาฯโดยเร็ว แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือการโหวตวาระร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อคืนที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องของรัฐสภาฯ ของสมาชิกของแต่ละพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯเลย ทำไมชอบทำตัวแกล้งโง่ไปได้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกแล้วว่าได้มีการพูดคุยในพรรคร่วมฯ ว่าให้การลงมติของแต่ละคนฟรีโหวต เชื่อว่าการโหวตลงคะแนนของส.ส. แต่ละพรรคการเมืองย่อมมีเหตุผลของตัวเอง อาจเป็นเพราะไม่อยากขัดแย้งกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยังบอกแล้วว่า ฝ่ายกฎหมายรัฐสภา มีความเห็นว่าไม่ควรลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ควรต้องมีการทำประชามติก่อน แม้แต่การลงมติของส.ว.ก็ยังไม่เป็นเอกภาพ ต่างคนต่างมีอิสระ โดยไม่มีใครไปบังคับ นายสุทินก็ทราบเพราะอยู่ในห้องประชุมด้วยมิใช่หรือ

“นายสุทินก็ควรรับฟังความคิดเห็นจากคนอื่นบ้าง ว่ามีเหตุผลอย่างไร ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่ใจตัวเอง หรือพรรคตัวเองเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ก่อนที่นายสุทินจะตำหนินายกฯให้รับผิดชอบ ก็ขอให้สำรวจส.ส.ในพรรคเพื่อไทยก่อน เพราะทราบมาว่า ส.ส.ในพรรคเพื่อไทยบางส่วน ยังไม่ยอมขานชื่อในการโหวตวาระ 3 สวนกับมติพรรคที่ให้ลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นก็ขออย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมือง นายสุทินและพรรคฝ่ายค้าน กินไม่ได้ถ่ายไม่ออกก็โยนความผิดให้นายกฯรับผิดชอบตลอด อย่างนี้ถือว่าใช้ไม่ได้ เอาอะไรไปยัดรูหูไว้ ทั้งที่นายกฯและผมยืนยันชัดเจนและให้ข่าวบ่อยๆ ว่า นายกฯยินดีสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่เคยคิดขัดขวาง ปล่อยให้เป็นเรื่องของรัฐสภาดำเนินการตามกระบวนการ”นายเสกสกล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img