วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlight''อานนท์''ลั่นถ้าต้องในคุก แล้วเกิดการ''เปลี่ยนแปลง''ถือว่าคุ้มค่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อานนท์”ลั่นถ้าต้องในคุก แล้วเกิดการ”เปลี่ยนแปลง”ถือว่าคุ้มค่า

”อานนท์ นำภา”เขียนจดหมายยินดีอยู่ในเรือนจำ แล้วทำให้เห็นถึงความอัปลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรมไทย  สั่งเสียว่าหากตายให้เอาศพใส่โลงไปไว้หน้าศาลอาญา

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เฟซบุ๊ก นายอานนท์ นำภา  ได้โพสต์ว่า   วันนี้ผมยังไม่ตาย แต่การอยู่หรือตายก็ไม่สำคัญเท่ากับการอยู่อย่างมีประโยชน์หรือตายอย่างมีคุณค่า ถ้าการอยู่ในเรือนจำแล้วทำให้เห็นถึงความอัปลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรมไทย ผมก็ยินดี หรือถ้าต้องตายภายในเรือนจำ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าคุ้มค่า

ถ้าผมตายไป ศพของผมให้นำใส่โลงศพไม่ต้องห่อด้วยถุงพลาสติก ไปวางไว้หน้าศาลอาญาบนถนนรัชดาภิเษก เมื่อเลือดและน้ำหนองของผมไหลออกมาก็ปล่อยให้มันเจิ่งนองบนถนนรัชดา รอให้รถของคนที่มีส่วนทำให้ผมตายวิ่งมาเหยียบมันและกลับไปที่บ้าน เมื่อนั้นเลือดและน้ำหนองของผมจะไหลปนออกมากับน้ำที่เขาอาบและเมื่อเขากินข้าวหรือกาแฟ เลือดและน้ำหนองของผมก็จะอยู่ในนั้น

วิญญาณของผมจะติดตามเขาไปทุกที่ กลิ่นสาบของผมจะติดตามชุดเครื่องแบบของพวกเขา และวิญญาณของผมจะทอดร่างอยู่ใต้โต๊ะทำงานของพวกเขาเหล่านั้นไปจนกว่าจะถึงเวลาที่ผมจะได้เกิดใหม่และถ้าผมเกิดใหม่แล้วเมืองไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ ผมขอเกิดมาบนแผ่นดินไทยและขอเกิดเป็นลูกชาวนาอีกครั้ง เรียนกฎหมาย และกลับมาต่อสู้ร่วมกับพี่น้องจนกว่าจะได้ประชาธฺปไตยที่สมบูรณ์ “ขอให้เจอมิตรสหายที่ดีอย่างเช่นทุกวันนี้”

จนกว่าเราจะพบกันอีก

อานนท์ นำภา

ห้อง7 แดน2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img